Thêm một mùa tồi tệ, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với MU?

NDO -

MU sẽ trắng tay 5 mùa liên tiếp. Tất cả đã mường tượng về điều này, nhưng bây giờ mới chính thức. Liệu họ phải chịu đựng sự tầm thường này bao lâu nữa? Không ai có thể trả lời. 

Ronaldo và các đồng đội ở MU lê bước khỏi châu Âu. (Ảnh: Daily Mail)
Ronaldo và các đồng đội ở MU lê bước khỏi châu Âu. (Ảnh: Daily Mail)

Từng cánh cửa khép lại. Đầu tiên, vào tháng 9/2021, MU bị loại khỏi League Cup. Đến tháng 11, sau 2 thất bại choáng váng trước Liverpool và Man City, Quỷ đỏ đã biết ngôi vô địch Premier League không dành cho mình. 

Sang tháng 2/2022, FA Cup cũng từ chối họ. Và bây giờ, ảo tưởng mong manh về một danh hiệu đã tan vỡ. Ngay trên sân nhà Old Trafford, MU bị đá bay khỏi Champions League, chính thức trắng tay 5 mùa liên tiếp, chuỗi dài nhất kể từ năm 1977. 

Như thủ môn David De Gea nói sau thất bại trước Atletico, không biết đến khi nào nhưng chắc chắn MU sẽ trở lại. Một đế chế lẫy lừng 3 lần vô địch Champions League, 20 lần vô địch Anh rồi sẽ tìm thấy vinh quang một ngày nào đó. Vấn đề là họ phải chịu đựng sự tầm thường này bao lâu nữa, ngay cả người trong cuộc là De Gea cũng không thể trả lời. 

Quá nhiều những mùa giải tồi tệ lặp đi lặp lại và MU mắc kẹt giữa kỳ vọng-thất vọng. Vài ngày trước, ý nghĩ về sự phục sinh đã bùng lên sau chiến thắng Tottenham mà Cristiano Ronaldo lập hat-trick. Nhưng rồi Atletico đã đưa họ trở lại mặt đất. Ronaldo thậm chí không có nổi một cú sút bất kỳ. Siêu sao người Bồ Đào Nha luôn là hung thần với Atletico, nhưng không phải lần này, ở đây, với màu áo MU. 

MU không phải Real, thậm chí cũng không phải Juventus, những đội Ronaldo từng khoác áo. Họ không đủ tốt, thiếu các phương án và sự lọc lõi để có thể đối phó với Diego Simeone, ông vua của nghệ thuật bóng tối. Quỷ đỏ đã khởi đầu ấn tượng, với cường độ cao và nhiều khao khát. Thế nhưng thời gian trôi đi và Atletico ghi bàn, động lực suy giảm và ý tưởng cạn kiệt, họ trở nên cáu kỉnh. 

Ronaldo có thể đối mặt với án phạt từ UEFA sau phản ứng giận dữ với trọng tài, ra hiệu ông này cần đeo kính để nhìn rõ hơn. Ở phía dưới, De Gea đá vào người Rodrigo De Paul, sau đó quay ra hét mắng Harry Maguire vì đã đặt anh vào thế khó. Nhân tiện, đây tiếp tục là đêm tồi tệ khác của người đội trưởng. Atletico đã khoan vào khoảng trống giữa Maguire và Alex Telles. Bàn thắng duy nhất của Renan Lodi khởi phát từ khu vực đó.   

Rangnick cũng không giúp ích được gì. Việc tung Edinson Cavani, Paul Pogba, Marcus Rashford vào sân để hợp với Ronaldo, Jadon Sancho trên hàng công chỉ nhấn mạnh sự bối rối của huấn luyện viên người Đức. Juan Mata, người chỉ ra sân 20 phút kể từ đầu tháng 12 năm ngoái, cũng được trưng dụng trong những phút cuối giống như trò may rủi hơn là một kế hoạch cụ thể. MU tuyệt vọng để gây ra lo lắng cho Atletico. Họ chỉ ở vùng ngoại vi. 

Điều này tương tự cách MU tiếp cận mục tiêu cuối cùng của mùa giải. Họ phải có mặt trong tốp 4 để giành tấm vé dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên sau nhiều màn trình diễn nhạt nhòa và những cơ hội bị lãng phí, Quỷ đỏ không bao giờ có chỗ đứng chắc chắn trong tốp 4 trước khi bị đánh bật ra ngoài. Với 1 điểm ít hơn Arsenal nhưng lại chơi nhiều hơn 3 trận, có vẻ như họ cũng sẽ thất bại với nhiệm vụ khiêm tốn này.  

Trong sự chờ đợi, mỗi mùa trôi qua cuộc sống của MU càng trở nên khó khăn hơn. Họ sẽ chia tay nhiều ngôi sao vào mùa hè tới và vẫn chưa biết ai sẽ được bổ nhiệm vào vị trí huấn luyện viên trong khi doanh thu, thứ tích cực duy nhất để bám vào sẽ sụt giảm nghiêm trọng vì các kết quả yếu kém. Cuộc cách mạng hay cải tổ rồi sẽ được tiến hành, nhưng nó có hiệu quả hay lại thất bại như những lần trước với Van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer? Ở MU, không có bất cứ điều gì chắc chắn cả, ngoại trừ sự thất thường của họ.