Phá bỏ lời nguyền thành công, bí quyết của Man City là gì?

NDO -

Cuối cùng thì Man City đã chứng minh, không có lời nguyền nào cả. Vào tới chung kết Champions League, đơn giản là họ nắm giữ bí quyết chiến thắng trong tay.

Đánh bại PSG với tổng tỷ số 4-1, Man City lần đầu vào chung kết Champions League. (Ảnh: Getty Images)
Đánh bại PSG với tổng tỷ số 4-1, Man City lần đầu vào chung kết Champions League. (Ảnh: Getty Images)

Rạng sáng thứ tư, 5-5, có một khoảnh khắc Neymar có thể trở thành người hùng cứu rỗi PSG, khi nhận bóng từ cánh trái vào lao vào khu cấm địa. Hàng thủ kín kẽ của Man City buộc siêu sao người Brazil di chuyển sang phải để tìm kiếm khoảng trống.

Ruben Dias tưởng rằng, Neymar sẽ tung cú sút, vì vậy đã nhoài người để ngăn cản. Không phải, Neymar tiếp tục đi bóng, đẩy thêm hai nhịp nữa mới quyết định dứt điểm. Nhưng nó sớm bị chặn đứng bởi Oleksandr Zinchenko đã đổ người. Trong trường hợp bóng có đi qua, nó cũng không có khả năng uy hiếp thủ môn Ederson khi bên cạnh Zinchenko, John Stones cũng làm điều tương tự.

Khi bóng từ từ lăn qua đường biên ngang, Dias, Zinchenko và Stones hét lên, ôm chầm lấy nhau như một sự tưởng thưởng. Giây phút ấy trôi qua rất mau. Cả ba cùng trở lại vị trí để tiếp tục công việc, và sẽ không ngại ném mình vào lửa lần nữa.

Man City có lợi thế lớn sau trận lượt đi, rồi vươn lên dẫn trước ngay phút 11 ở trận lượt về. Thế nhưng họ vẫn chơi như những chiến binh cảm tử, lăn xả và sẵn sàng làm mọi cách, kể cả việc dùng chính bản thân mình để bảo vệ thành quả. Phút 60, tức chỉ năm phút sau màn chuồi bóng tập thể kia, Dias lại dùng mặt để cản cú sút của Ander Herrera.

Trong đêm lạnh giá ở Manchester, PSG đã tung ra 14 cú sút song không một lần trúng đích. Đây là lần đầu tiên họ rơi vào tình cảnh này kể từ năm 2003, khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu. Khá dễ hiểu vì có tới chín trong số đó bị các cầu thủ Man City chặn lại. Neymar và Di Maria, những người đã nhảy múa trước Bayern, hủy diệt Barca nay bất lực trước sự kiên cường của Man City.

Man City đã trải qua một thành trình dài để tới được trận chung kết Champions League mơ ước. Gần một thập kỷ rưỡi với hàng tỷ bảng đổ ra nhưng những hy vọng về một ngày đứng trên đỉnh châu Âu luôn kết thúc, hoặc ở tứ kết hoặc sớm hơn, ở vòng 1/8 hay vòng bảng.

Đôi khi người hâm mộ The Citizens tưởng như đội bóng của họ đang chịu sự nguyền rủa. Cuối cùng thì tất cả nhận ra, không có lời nguyền nào cả. Man City đã phá vỡ giới hạn và góp mặt ở trận chiến cuối cùng bởi họ đã tìm ra bí quyết thành công.

Không có gì bí mật cả. Đó là tinh thần quyết tử được tạo ra bởi các chiến binh thực thụ, những người sẵn sàng làm mọi thứ có thể để mưu cầu chiến thắng. Điều đặc biệt hơn, mặc dù chơi với trái tim rực lửa, các học trò của Pep Guardiola vẫn giữ được cái đầu lạnh.

Những năm trước, Man City thường xuyên bị loại vì các sai lầm lặp đi lặp lại. Họ quá ngây thơ và sập bẫy trước sự mưu mẹo của đối thủ. Bây giờ, The Citizens lại là những người giăng bẫy. Quá dễ để nhận ra ý đồ của Fernandinho khi tiến lại Di Maria lúc cầu thủ đang nhặt bóng ngoài đường biên, sau đó phản ứng rất nhanh với cú đạp của cầu thủ người Argentina.

Dẫn trước hai bàn lại chơi hơn người, trong khi vẫn phòng thủ hết sức chắc chắn, một chiến thắng cho Man City là đương nhiên. Và đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp của họ ở Champions League, tạo nên chuỗi dài nhất của một đội bóng Anh, đồng thời cũng là CLB đầu tiên ở xứ sương mù thắng 11 trận trong một mùa Champions League. Thầy trò Guardiola đang kiến tạo lịch sử, và không quên thiết lập các cột mốc vĩ đại trong cuộc hành trình.

Tuy vậy, chúng ta biết rằng mọi chuyện chưa kết thúc. Vẫn còn trận chung kết ở Istanbul nữa chiếc Cúp mới đến tay Man City. Nhưng chúng ta cũng biết rằng, họ sẽ vẫn chiến đấu với tinh thần quyết tử như thế để hoàn tất giấc mơ.