Ngoại hạng Anh trở lại, hứa hẹn hấp dẫn chưa từng có

NDO -

Premier League đã trở lại để mang đến sự hấp dẫn, phấn khích cùng cảm xúc thăng hoa. Có rất nhiều lý do để tin rằng đây hứa hẹn là một trong những mùa giải hay nhất lịch sử.

Man City, MU, Liverpool và Chelsea là 4 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. (Ảnh: EuroSport)
Man City, MU, Liverpool và Chelsea là 4 ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch. (Ảnh: EuroSport)

Trước khi mùa giải năm ngoái khởi tranh, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League khá mở. Không chỉ nhóm Big Six, gồm Man City, M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal và Tottenham, đến cả Everton cũng có khả năng. 

Thực tế là cho đến tháng 1/2020, có tới 7 đội thay nhau đứng ở vị trí số một (trong số các đội đã kể tên, duy nhất Arsenal không một lần lên đầu, thay vào đó là Leicester). Hầu như không ai có thể đoán được danh tính nhà vô địch, cho đến khi Man City chiếm lấy ngôi đầu, còn các đội khác bị hụt hơi và tụt lại rất xa phía sau.

Vào bây giờ, danh sách ứng viên bị thu hẹp đáng kể. Chỉ còn lại 4 đội, gồm Man City, M.U, Chelsea và Liverpool là có khả năng đăng quang. Đơn giản vì xét trên mọi khía cạnh, nhóm này đều vượt trội phần còn lại. 

Man City đã vô địch mùa trước với sức mạnh áp đảo. Họ đăng quang sớm 3 vòng đấu và cán đích với 12 điểm nhiều hơn đội xếp sau MU. Với việc bổ sung ngôi sao trị giá 100 triệu bảng Jack Grealish và vẫn tiếp tục theo đuổi Harry Kane, thật khó tưởng tượng đội quân của Pep Guardiola sẽ còn khủng khiếp đến mức nào.

MU, sau khi đã cải thiện rất nhiều dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, họ quyết tâm tiến thêm một bước nữa để lên ngôi lần đầu tiên kể từ năm 2013. Jordan Sancho mang lại cho Quỷ đỏ sự sáng tạo trên hàng công trong khi Raphael Varane nâng cấp hàng thủ, đồng thời mang đến tâm lý chiến thắng. 

Còn Chelsea, đương nhiên rồi, họ là nhà vô địch châu Âu. Thomas Tuchel đã biến đội bóng mất phương hướng của Frank Lampard thành một thế lực không thể đánh bại. Điểm yếu duy nhất của họ là vị trí trung phong. Nhưng nó đã được khắc phục bằng bản hợp đồng 98 triệu bảng mang tên Romelu Lukaku. 

Cuối cùng là Liverpool. Tất cả đều biết Liverpool văng ra khỏi cuộc đua vô địch mùa trước vì cơn bão chấn thương quét sạch các trung vệ. Bây giờ Van Dijk, Joe Gomez đã trở lại, cộng thêm tân binh Ibrahima Konate, họ đang sở hữu đội hình hoàn hảo. 

Arsenal, Tottenham và Everton nỗ lực tái thiết, nhưng cả ba còn một chặng đường dài mới có thể cạnh tranh với 4 ông lớn kia. Cũng như Leicester, West Ham hay Leeds, họ có thể gây ra một chút bất ngờ nhưng cũng có thể trượt dài. Họ thiếu tiềm lực và năng lực cạnh tranh.

Cũng đừng lo khi có ít ứng viên cho cuộc đua vô địch. Trái lại, nó khiến Premier League 2021/22 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vài mùa trước cuộc đua này khá nhàm chán bởi sự thống trị của Man City hoặc Liverpool, nhưng bây giờ có thể hình dung ra màn rượt đuổi hấp dẫn bởi 4 đội có sức mạnh khá tương đồng. 

Bên cạnh đó, khác với sự gấp gáp của mùa giải trước, mùa này các đội có thời gian chuẩn bị, đồng thời các bản hợp đồng quan trọng được thực hiện sớm. Điều này giúp loại trừ nguy cơ rơi vào khủng hoảng và phá vỡ tính nhất quán, như Chelsea, MU, Liverpool rồi cả Man City từng vấp phải ở các giai đoạn khác nhau.

Tất nhiên Premier League tự hào là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh bởi sự khốc liệt và bất ngờ. Vì vậy cần sẵn sàng cho vài cú sốc có thể xảy ra. Chỉ có điều rất khó lặp lại Leicester thứ hai giống như mùa 2015/16. 

Bóng đá Anh đang phân cực rõ ràng hơn, và đại dịch Covid 19 càng đào sâu thêm khoảng cách giữa Man City, Chelsea, MU, Liverpool với phần còn lại. Trong khi nhiều đội bóng phải cân nhắc thu chi, họ vẫn phóng tay dựa trên nguồn lực dồi dào để đã mạnh còn mạnh hơn. Và người hâm mộ hưởng lợi vì điều đó, khi được thưởng thức những màn trình diễn đỉnh cao ở giải đấu hàng đầu thế giới.