U23 Malaysia bất ngờ hòa U23 Campuchia 2-2

NDO -

Bất ngờ đã xảy ra ở lượt trận cuối bảng B, khi U23 Campuchia xuất sắc cầm hòa U23 Malaysia 2-2 ở trận đấu có tới 2 quả penalty chia đều cho 2 đội. Với kết quả này, U23 đã Malaysia mất quyền tự quyết vị trí đầu bảng B.

Trận hòa trước U23 Campuchia (áo xanh) đang khiến U23 Malaysia đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng B. (Ảnh: FAM)
Trận hòa trước U23 Campuchia (áo xanh) đang khiến U23 Malaysia đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng B. (Ảnh: FAM)

Trước lượt trận cuối, cục diện bảng B đã ngã ngũ, khi 2 tấm vé vào bán kết đã chắc chắn nằm trong tay U23 Thái Lan và U23 Malaysia, đội đang tạm dẫn đầu bảng với 7 điểm sau 3 trận đã đấu, hơn U23 Thái Lan 1 điểm. Do đó, cuộc chạm trán với U23 Campuchia trên sân Thiên Trường chiều nay gần như chỉ còn mang tính thủ tục với U23 Malaysia.

Tuy vậy, với việc U23 Việt Nam đã vào bán kết với ngôi đầu bảng A, cả U23 Thái Lan và U23 Malaysia đều hướng tới mục tiêu 3 điểm để chắc ngôi đầu bảng và “né” được thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

U23 Malaysia là đội đang nắm lợi thế, do chỉ cần thắng là sẽ chắc chắn giữ ngôi đầu bảng, bất chấp kết quả trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Lào. Huấn luyện viên Brad Maloney bên phía U23 Malaysia đã gây bất ngờ khi quyết định trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị hơn trong trận đấu chiều nay, nhằm giữ sức cho các trụ cột để chuẩn bị cho trận bán kết.

Về phía U23 Campuchia, dù vẫn còn cơ hội giành vé vào bán kết về mặt lý thuyết, song hy vọng này quá mong manh. Thầy trò huấn luyện viên Keisuke Honda chỉ còn cách nỗ lực hết mình vì danh dự ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Là đội được đánh giá cao hơn, Malaysia nhập cuộc chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc, còn Campuchia vẫn trung thành với lối đá phòng ngự-phản công của mình.

Hiệp một, trận đấu diễn ra với nhịp độ vừa phải, khi đội hình nhiều cầu thủ dự bị của Malaysia tỏ ra vẫn thiếu đi một chút sắc sảo, dù vẫn trội hơn đối thủ về số cơ hội tạo ra. Trong khi đó, cầu thủ Campuchia vẫn thi đấu theo đúng ý đồ chiến thuật của huấn luyện viên Honda, lùi đội hình về sân nhà và kiên nhẫn chờ cơ hội từ khả năng đột phá của Chanthea hay Sa Ty.

Cơ hội tốt nhất để mở tỷ số trong thời gian thi đấu chính thức hiệp 1 thuộc về U23 Malaysia ở phút 32, khi số 11 Ismail tạt bóng vào khu vực 16m50 cho tiền đạo mang áo số 9 Razak băng vào đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Những tưởng hiệp đầu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì bước ngoặt trận đấu đã xảy ra ở thời điểm bù giờ hiệp 1. Trong 1 pha bóng trong vùng cấm U23 Malaysia, số 2 Quentin Cheng đã để bóng chạm tay và trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm 11m, U23 Campuchia được hưởng phạt đền. Trên chấm đá phạt, số 8 Chanchav không bỏ lỡ cơ hội, đưa U23 Campuchia vươn lên dẫn trước 1-0. 

Bị dội gáo nước lạnh, U23 Malaysia lập tức phản đòn sau giờ nghỉ. Họ gia tăng áp lực và tìm được bàn gỡ ở phút 51.

Mất quyền tự quyết ngôi đầu bảng B, U23 Malaysia nhiều khả năng chạm trán U23 Việt Nam ở bán kết -0
Razak thực hiện thành công quả 11m, san hòa 1-1 cho U23 Malaysia. (Ảnh: FAM)

Lần này, đến lượt U23 Malaysia được hưởng 11m sau khi số 4 của U23 Campuchia phạm lỗi với cầu thủ U23 Malaysia trong vùng cấm. Trên chấm phạt đền, số 9 Razak đánh lừa thủ thành Kimhuy để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Dù bị thủng lưới, cầu thủ U23 Campuchia vẫn chơi rất quyết tâm. Và cũng chỉ 10 phút sau khi đánh mất lợi thế dẫn bàn, thầy trò huấn luyện viên Honda tiếp tục tạo ra bất ngờ. Phút 61, số 17 Narong Kakada vừa vào sân thay người băng xuống rất nhanh để đón đường chuyền dài từ phần sân nhà, rồi khống chế gọn gàng trước khi “xâu kim” thủ môn Ghani trong pha đối đầu, qua đó mang về bàn thắng thứ hai cho U23 Campuchia.

Đến lúc này, huấn luyện viên Maloney bên phía U23 Malaysia đã không thể ngồi yên. U23 Malaysia có liền 3 sự thay đổi người, khi các trụ cột như Luqman Hakim, Azhar, Bin Bashah được đưa vào sân hòng lật ngược thế cờ để giữ vững ngôi đầu bảng B.

Phút 68, lại là số 9 Razak tỏa sáng bằng pha xoay người dứt diểm trong vùng cấm U23 Campuchia, đem về bàn gỡ hòa 2-2 quý giá cho U23 Malaysia. Công đầu phải kể đến Hakim khi vừa vào sân đã để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Razak tỳ đè hợp lý rồi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc.

Bàn gỡ 2-2 giúp U23 Malaysia chơi hưng phấn hơn. Họ liên tiếp dồn ép và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều không thành công. U23 Campuchia cũng tạo ra một vài pha phản công khá chất lượng.

Ở thời điểm bù giờ cuối trận, cơ hội rõ nét nhất thuộc về số 8 Nik Mat bên phía U23 Malaysia, nhưng cú sút chân trái của tiền vệ này lại đưa bóng vọt xà.

Mất quyền tự quyết ngôi đầu bảng B, U23 Malaysia nhiều khả năng chạm trán U23 Việt Nam ở bán kết -0
Xếp hạng tạm thời bảng B bóng đá nam SEA Games 31. (Đồ họa: TRUNG HƯNG)

U23 Malaysia mất quyền tự quyết ngôi đầu, dù vẫn đang tạm dẫn đầu bảng B với 8 điểm sau 4 trận. U23 Thái Lan đang xếp thứ hai với 6 điểm nhưng nếu họ giành chiến thắng trước U23 Lào, ngôi đầu bảng chắc chắn sẽ chuyển về tay “Voi chiến”. 

SEA Games 31 tại Việt Nam