Huấn luyện viên U23 Malaysia muốn gây bất ngờ trước U23 Việt Nam tại bán kết

NDO -

Nhấn mạnh U23 Malaysia sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào, ông Brad Maloney, huấn luyện viên trưởng đội tuyển U23 Malaysia cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng để gây bất ngờ trước U23 Việt Nam ở bán kết bóng đá nam SEA Games 31.

Huấn luyện viên Brad Maloney. (Ảnh: BERNAMA)
Huấn luyện viên Brad Maloney. (Ảnh: BERNAMA)

Sau khi bị U23 Campuchia cầm chân trong trận hòa 2-2 thất vọng ở lượt trận cuối bảng B, U23 Malaysia đánh mất ngôi đầu bảng vào tay U23 Thái Lan và sẽ phải đối đầu với đội tuyển U23 Việt Nam tại bán kết.

Đây có lẽ là điều mà thầy trò ông Maloney không mong muốn, bởi mục tiêu giải “cơn khát” Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games kéo dài suốt 11 năm qua của Malaysia đang đứng trước thử thách lớn mang tên đội chủ nhà U23 Việt Nam ở ngay vòng bán kết SEA Games lần này.

Chia sẻ với Hãng thông tấn quốc gia Malaysia (BERNAMA) ngày 17/5, huấn luyện viên Maloney bày tỏ tự tin rằng mục tiêu “săn vàng” của toàn đội sẽ không bị chệch hướng trong màn đối đầu với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Tuy nhiên, ông Maloney cũng thừa nhận rằng không có thành công nào đến dễ dàng trong bất kỳ giải đấu nào. “Để vô địch giải đấu, bạn phải đối mặt với những đội mạnh nhất không lúc này thì lúc khác. Tất nhiên, đội chủ nhà sẽ là một đối thủ rất khó chơi, nhưng các cầu thủ của tôi đã cho thấy rằng họ không ngại đối đầu với bất kỳ ai”, chiến lược gia người Australia nói.

Ông Maloney cũng nhấn mạnh rằng các cầu thủ Malaysia nên cảnh giác với U23 Việt Nam, bởi đội chủ nhà đang dưới quyền chỉ đạo của huấn luyện viên tài năng Park Hang-seo.

“Ông ấy đã gặt hái những thành tích xuất sắc cùng bóng đá Việt Nam kể từ khi được bổ nhiệm, và các đội bóng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện Park luôn có tinh thần chiến đấu rất cao, cả về mặt thể chất và chiến thuật” - huấn luyện viên Maloney nói.

Huấn luyện viên U23 Malaysia muốn gây bất ngờ trước U23 Việt Nam tại bán kết -0
Xếp hạng các đội sau vòng bảng. (Đồ họa: TRUNG HƯNG)

Do chỉ xếp nhì bảng B, U23 Malaysia sẽ phải hành quân đến sân Việt Trì (Phú Thọ) để đối đầu với nhà đương kim vô địch đang ở vị trí nhất bảng A là U23 Việt Nam.

Huấn luyện viên Maloney cho biết, ông không cảm thấy thất vọng với màn trình diễn của đội nhà khi để tuột mất cơ hội đứng đầu bảng, hơn nữa U23 Malaysia cũng đã duy trì thành tích bất bại trong cả 4 trận đấu vừa qua.

Trên thực tế, chiến lược gia 50 tuổi cho biết, toàn đội đã làm tốt khi giành vé vào bán kết sớm, tạo điều kiện cho một số cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi trong trận đấu cuối vòng bảng với Campuchia.

Huấn luyện viên U23 Malaysia muốn gây bất ngờ trước U23 Việt Nam tại bán kết -0
 

Cuộc đụng độ ngày mai sẽ là màn tái hiện của trận bán kết SEA Games năm 2005 tại Philippines, khi đó Việt Nam đã giành chiến thắng 2-1 và lọt vào chung kết, còn Malaysia sau đó chỉ giành Huy chương Đồng sau khi đánh bại Indonesia 1-0 trong trận tranh hạng 3.

Malaysia cũng từng thua Việt Nam 3-4 ở bán kết SEA Games 22 tổ chức trên sân nhà của Việt Nam năm 2003, rồi sau đó cũng giành Huy chương Đồng sau khi đánh bại Myanmar.

Tuy nhiên, Malaysia đã “phục thù” 2 trận thua trên bằng chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Việt Nam trong trận tranh Huy chương Vàng tại SEA Games năm 2009 trên đất Lào.

Lần gần nhất Malaysia giành Huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games là tại giải đấu năm 2011 ở Indonesia dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ong Kim Swee.

Thành tích tốt nhất của Malaysia sau đó là giành ngôi á quân năm 2017 tại Kuala Lumpur, cũng dưới sự dẫn dắt của ông Kim Swee, trước khi bị loại ở vòng bảng tại SEA Games 30 ở Philippines năm 2019.

Trận bán kết còn lại giữa đội đầu bảng B U23 Thái Lan gặp đội nhì bảng A U23 Indonesia diễn ra vào lúc 16 giờ cùng ngày 19/5 tại sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

SEA Games 31 tại Việt Nam