HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu kỹ đối thủ Thái Lan

NDO -

Trả lời họp báo sau trận thắng 1-0 U23 Malaysia để giành vé vào chung kết, HLV Park Hang-seo cho rằng, U23 Việt Nam vẫn cần cải thiện và ông đã nghiên cứu kỹ U23 Thái Lan ở trận chung kết. 

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông. (Ảnh: TRẦN HẢI)
HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Chia sẻ về sự khó khăn khi đối đầu U23 Malaysia, HLV Park Hang-seo cho biết: “Bất cứ trận đấu nào cũng đều thử thách, nhất là khi đây lại là một trận bán kết. Một số cá nhân còn thiếu sót. Tuy nhiên, dưới góc độ tập thể, toàn đội đã trưởng thành hơn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn vì nỗ lực của các cầu thủ”.

Cùng với đó, HLV Park Hang-seo cũng gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ đã tới sân Việt Trì trong 5 trận đấu vừa qua, sự cổ vũ và động viên của người hâm mộ nước nhà đã tiếp thêm nhiệt huyết cho các cầu thủ cũng như ban huấn luyện. 

Đánh giá về đối thủ U23 Malaysia, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng, đây là một đội tuyển có nhiều cầu thủ giỏi. Bóng đá Việt Nam và bóng đá Malaysia đang có sự cạnh tranh lành mạnh. Nếu tận dụng triệt để, đây sẽ là cơ hội để hai nước cùng phát triển nền bóng đá nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. 

HLV Park Hang-seo nhận định trận đấu với Malaysia: “Với tư cách HLV trưởng, tôi luôn muốn các cầu thủ có thể chơi đúng theo ý đồ chiến thuật đề ra, nhưng bóng đá là bộ môn có nhiều sai số. Dù sao kết quả cuối cùng vẫn là quan trọng nhất, các cầu thủ cũng đã cố gắng để chơi đúng theo chiến thuật”.

HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu kỹ đối thủ Thái Lan -0
 Các phóng viên quốc tế tham dự buổi họp báo. (Ảnh: KHIẾU MINH)

Nói về trận chung kết với U23 Thái Lan, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi đã nghiên cứu và chuẩn bị kỹ, ngày mai các trợ lý cùng tôi sẽ cùng bắt tay vào công việc cần làm. Việc Văn Xuân chấn thương và khả năng ra sân ở trận cuối còn là dấu hỏi, chúng tôi cần phải xem chẩn đoán mới quyết định được. Tuy nhiên, U23 Việt Nam có đủ nguồn lực nhân sự để cân nhắc thay thế”.

Bình luận về hành động cởi áo ăn mừng của Tiến Linh, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Đúng, Tiến Linh là người ghi bàn, nhưng bàn thắng này còn có công của rất nhiều đồng đội, đây là sự cố gắng của toàn đội. Tình huống Tiến Linh cởi áo tôi không nhìn thấy nhưng về sau tôi nhận ra Tiến Linh bị thẻ vàng, tôi cho rằng, chúng ta nên tỉnh táo để tránh những tình huống không đáng có như vậy”. 

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan gặp nhau ở trận chung kết diễn ra lúc 19 giờ ngày 22/5 trên sân vận động Mỹ Đình. Vào lúc 16 giờ, U23 Indonesia sẽ gặp U23 Malaysia để cạnh tranh Huy chương Đồng bóng đá nam SEA Games 31. 

SEA Games 31 tại Việt Nam