TP Hồ Chí Minh sử dụng ảnh thẻ trên ứng dụng BHXH số để khám, chữa bệnh

NDO -

Thực hiện công văn của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH TP Hồ Chí Minh vừa có thông báo yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh từ ngày 1-6, sử dụng hình ảnh thẻ hảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID- BHXH số để khám, chữa bệnh.

Từ ngày 1-6, được sử dụng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh ở TP Hồ Chí Minh.
Từ ngày 1-6, được sử dụng ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh ở TP Hồ Chí Minh.

Theo thông báo này, khi người bệnh đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho thẻ BHYT giấy, đồng thời các cơ sở khám chữa bệnh phải kiểm tra và đối chiếu kỹ các thông tin trên thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh của người bệnh như trường hợp sử dụng thẻ BHYT giấy.

Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

Cơ quan BHXH TP Hồ Chí Minh đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tích cực hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cài đặt ứng dụng VssID.

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc BHXH TP Hồ Chí Minh cho biết: do TP Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo quy định (kể từ ngày 31-5), nên đối với cơ sở khám, chữa bệnh tạm ngưng khám, chữa bệnh thì cơ sở khám ,chữa bệnh phải có văn bản gởi cơ quan BHXH thành phố và niêm yết thông báo tại trụ sở để người bệnh biết, đi khám tại các cơ sở khám, chữa bệnh khác được thông tuyến trên địa bàn thành phố (Bệnh viện quận/huyện; Phòng khám đa khoa, Trạm y tế xã…)