Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân Kon Tum bị ảnh hưởng của bão, lũ

NDO -

Chiều 5-11, đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân chịu ảnh hưởng của bão số 9 tại xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum. 

Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân Kon Tum bị ảnh hưởng của bão, lũ

Là một trong những tỉnh bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ, tỉnh Kon Tum được BHXH Việt Nam tặng 250 thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), tương đương với số tiền hơn 200 triệu đồng. 

Tại buổi trao tặng thẻ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn đã trao thẻ BHYT đến tận tay từng người dân và nhấn mạnh, cán bộ, công chức, viên chức ngành BHXH Việt Nam hết sức chia sẻ với những thiệt hại mà bà con phải gánh chịu do bão lũ gây ra. Tấm thẻ BHYT sẽ giúp bà con yên tâm hơn để khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Thay mặt chính quyền địa phương, ông Đinh Ngọc Hải, Chủ tịch UBND xã Đăk Ruồng, gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức ngành BHXH. Đây thực sự là món quà quý mà ngành BHXH Việt Nam trao tặng đến người dân trong lúc hoạn nạn, giúp họ vượt qua khó khăn trong bối cảnh thiên tai, bão lũ. Đặc biệt, người dân sẽ được bảo đảm quyền chăm sóc sức khỏe, tiếp thêm nghị lực, xây dựng lại cuộc sống.

Là một trong những người được nhận thẻ BHYT, ông Nguyễn Văn Thiếu (56 tuổi) cho hay, gia đình vẫn biết tấm thẻ BHYT quan trọng, nhưng vì cuộc sống còn nhiều khó khăn, nên chưa tham gia. Nay được ngành BHXH trao tặng thẻ BHYT, ông rất cảm động. Sau này, nếu chẳng may ốm đau, người dân sẽ không phải lo nhiều đến chi phí khám, chữa bệnh. 

Được biết, bão số 9 gây thiệt hại cho Kon Tum gần 370 tỷ đồng. 

Theo thống kê sơ bộ từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Kon Tum, tính đến ngày 31-10, bão số 9 và mưa lũ đã làm 1.948 nhà bị ảnh hưởng thiệt hại, di dời khẩn cấp 1.052 hộ. Năm điểm trường bị sập đổ, hư hỏng; hai trạm y tế tại huyện Tu Mơ Rông bị ảnh hưởng; một công trình văn hóa tại thành phố Kon Tum bị hư hỏng.

Trong nông nghiệp, tổng diện tích cây trồng bị ảnh hưởng là 4.420,5 ha. 14 công trình thủy lợi bị hư hỏng; ba công trình cấp nước sinh hoạt bị hư hỏng trên địa bàn huyện KonPlong.

Bão, lũ cũng đã làm thiệt hại nặng nề đến các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh.