Hơn 549 nghìn người ở Hà Nội nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

NDO -

Thành phố Hà Nội đã chi trả 1.365 tỷ đồng tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho hơn 549 nghìn lao động.

Lao động nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (Ảnh: Bảo hiểm xã hội Hà Nội).
Lao động nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (Ảnh: Bảo hiểm xã hội Hà Nội).

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 28/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, tính đến ngày 29/10, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã chi trả cho 549.292 người lao động, với tổng số tiền 1.365 tỷ đồng.

Để kịp thời nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, giúp tiền nhanh chóng tới tay người thụ hưởng, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội khuyến nghị người lao động hãy mở tài khoản ngân hàng - kiểm tra đúng thông tin tài khoản trước khi nộp hồ sơ.

Khi nộp đề nghị giải quyết gửi cơ quan bảo hiểm xã hội, tài khoản cá nhân nhận chính sách hỗ trợ phải của đúng người lao động đề nghị giải quyết chính sách. Thông tin số tài khoản ngân hàng phải chính xác, đúng mã số ngân hàng nơi người lao động mở tài khoản. Cần lưu ý, số tài khoản ngân hàng yêu cầu viết liên tục, không bao gồm dấu gạch ngang, dấu chấm hoặc khoảng trống.

Nếu không đúng thông tin tài khoản, người lao động sẽ nhận được tin nhắn gửi tới số điện thoại đăng ký nhận hỗ trợ từ Bảo hiểm xã hội Hà Nội.

Đối với đơn vị sử dụng lao động, Bảo hiểm xã hội Thành phố cũng đề nghị rà soát chặt chẽ thông tin số tài khoản cá nhân, mã ngân hàng của người lao động trước khi nộp hồ sơ đề nghị giải quyết tới cơ quan bảo hiểm xã hội, bảo đảm việc chi trả thực hiện kịp thời, thành công.

Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không chi trả được cho người lao động do số tài khoản, ngân hàng mở tài khoản đã cung cấp không đúng, sau khi nhận được liên hệ từ cơ quan bảo hiểm xã hội, đề nghị đơn vị sử dụng lao động và người lao động phối hợp thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ bảo hiểm xã hội. Đồng thời, khẩn trương cung cấp thông tin tài khoản đúng để cơ quan bảo hiểm xã hội có căn cứ chi trả bảo đảm kịp thời.

Trước đó, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã có văn bản về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Trong đó nêu rõ, tăng cường chi trả trực tiếp cho người thụ hưởng qua tài khoản ATM bảo đảm nhanh chóng, kịp thời, an toàn, hạn chế tụ tập đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong trường hợp người hưởng chưa có tài khoản ATM, lựa chọn ngân hàng thương mại thuận tiện, phù hợp để mở tài khoản.

Trường hợp đặc biệt không mở được tài khoản ATM thì chi trả bằng tiền mặt. Đối với lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp, thực hiện trả tiền mặt sau ngày 30/11/2021.