Hơn 3.000 người gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trực tuyến qua bưu điện

NDO -

Hơn 3.000 trường hợp đã gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế trực tuyến qua mạng lưới bưu điện.

Hơn 3.000 người gia hạn thẻ bảo hiểm y tế trực tuyến qua bưu điện

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận và gia hạn thành công thẻ bảo hiểm y tế theo hình thức trực tuyến cho hơn 3.000 trường hợp thông qua mạng lưới các bưu điện tỉnh, thành phố, kênh Fanpage, đường dây nóng 1900 545481 của Vietnam Post.

Trong bối cảnh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội tiếp tục tại nhiều địa phương phố, Vietnam Post đã hướng dẫn thực hiện dịch vụ thanh toán trực tuyến để gia hạn thẻ bảo hiểm y tế. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi gia hạn thẻ bảo hiểm y tế đúng thời hạn, bảo đảm quyền lợi khám, chữa bệnh và quyền lợi tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục.

Theo đó, người dân chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng ngân hàng trên điện thoại và làm theo các bước hướng dẫn; thực hiện giao dịch trực tuyến. Thẻ bảo hiểm y tế hộ gia đình sẽ được gia hạn.

Sau 7 ngày làm việc tính từ khi nộp tiền gia hạn thẻ bảo hiểm y tế thành công, người dân sẽ nhận được tin nhắn xác nhận từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Để kiểm tra giá trị sử dụng thẻ, người tham gia có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, đăng nhập vào ứng dụng VssID, hoặc liên hệ đến số tổng đài 1900545481 của Vietnam Post để được hỗ trợ.

Qua dịch vụ trực tuyến này, người dân có thể gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình cho mình hoặc cho người thân một cách nhanh chóng, thuận lợi trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Trong 8 tháng đầu năm nay, hơn 91,5 triệu lượt người đã tham gia khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Tính đến thời điểm tháng 9/2021, cả nước có hơn 85,2 triệu người tham gia bảo hiểm y tế, đạt tỷ lệ bao phủ 87,33% dân số.