Tiếp tục xuất cấp hơn 75.413 tấn gạo hỗ trợ chín tỉnh, thành phố phía nam

Tổng cục Dự trữ Nhà nước (Bộ Tài chính) Tổng cục DTNN đã ký hợp đồng mua hơn 75.413 tấn gạo để hỗ trợ người dân chín tỉnh, thành phố phía nam, để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Xe tải vận chuyển gạo dự trữ sẵn sàng hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Ảnh: DƯƠNG LÊ - Tổng cục DTNN
Xe tải vận chuyển gạo dự trữ sẵn sàng hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Ảnh: DƯƠNG LÊ - Tổng cục DTNN

Theo đó, đã có ba doanh nghiệp: Công ty TNHH Phát Tài; Công ty CP Xuất nhập khẩu (XNK) Thuận Minh và  Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An trúng thầu lần lượt hai gói 25.000 tấn gạo và một gói 25.413 tấn gạo. Tổng cục DTNN đã có các công văn hỏa tốc gửi UBND chín tỉnh, thành phố phía nam, gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Kiên Giang, Cần Thơ và Cà Mau về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia, để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. 

Khẩn trương xây dựng hướng dẫn tiêm chủng các loại vaccine mới

Ngày 25/9, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc gửi Dự án tiêm chủng mở rộng, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư về việc khẩn trương xây dựng hướng dẫn tiêm chủng các loại vaccine Covid-19, khi có thêm một số vaccine được phê duyệt sử dụng khẩn cấp, gồm Hayat-Vax và Abdala. Đồng thời, cập nhật hướng dẫn đối với các loại vaccine đã và đang được sử dụng (nếu có) là: AstraZeneca, Sputnik V, Pfizer, Moderna, Vero Cell và Johnson & Johnson. Đề nghị Dự án tiêm chủng mở rộng phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, các viện Pasteur khu vực lập kế hoạch và khẩn trương tổ chức tập huấn, đào tạo hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19 cho các tỉnh, thành phố trước ngày 5/10.