Thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Tiếp nối thành công của Phiên giao dịch việc làm trực tuyến ngày 28/10 vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (gồm Sàn 215 Trung Kính, Sàn 144 Trần Phú và 13 Sàn giao dịch việc làm vệ tinh) tiếp tục phối hợp trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối sáu tỉnh, thành phố vào ngày 25/11.

Thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến lần này có sự tham gia của 50 đến 80 doanh nghiệp trên địa bàn sáu tỉnh, thành phố thu hút người lao động cung ứng cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho người lao động, đặc biệt là lao động thất nghiệp tiếp cận thông tin về học nghề, việc làm cũng như cơ hội tuyển dụng phù hợp khả năng.

Chỉ tính riêng tại hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội đã có hơn 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng, vị trí việc làm đa dạng ngành nghề: Xây dựng, giao thông, quản lý sản xuất, kỹ thuật sản xuất, kế toán, công nhân sản xuất, lái xe… Mức lương cho người lao động dao động từ 5 đến hơn 20 triệu đồng/tháng.

Thêm học sinh lớp 9 ở bảy huyện, thị xã trở lại trường học

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong hai ngày 23 và 24/11, học sinh lớp 9 của bảy huyện, thị xã gồm: Hoài Đức, Mỹ Đức, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, thị xã Sơn Tây và Trường Phổ thông dân tộc nội trú Ba Vì (huyện Ba Vì) đã trở lại trường học trực tiếp sau một thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19. Như vậy, đến thời điểm này, học sinh lớp 9 của 18 huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội đã đến trường học trực tiếp. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của các huyện, thị xã đã rà soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, điều kiện bảo đảm an toàn của từng nhà trường và tình hình sức khỏe của học sinh để quyết định việc cho học sinh trở lại trường theo nguyên tắc: Học sinh ở địa bàn có cấp độ dịch mức độ 1, mức độ 2; trong 14 ngày tính đến ngày 19-11 không có ca F0 trong cộng đồng.