Thanh tra Chính phủ tham gia Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT

Theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2021, điểm mới của khâu thanh tra thi tốt nghiệp THPT là có hai thanh tra Chính phủ tham gia.

Thanh tra Chính phủ tham gia Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT

Trong đó, một người tham gia Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và một người tham gia Ban Thư ký. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), năm 2021, do số thí sinh tăng hơn 100.000 nên số cán bộ, giảng viên dự kiến cần huy động tham gia công tác trong kỳ thi này hơn 8.000 người, đến từ 200 cơ sở giáo dục ĐH cả nước.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập 10 đoàn kiểm tra ngẫu nhiên tại 20 sở GD&ĐT, không trùng lặp với các đoàn của Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia, cùng năm đoàn lãnh đạo Bộ GD&ĐT trực tiếp đi kiểm tra tại địa phương trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức thi.

49 doanh nghiệp ở Bắc Giang đủ điều kiện sản xuất trở lại

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, đến nay, tỉnh đã bố trí 18 khu cách ly, điều trị cho bệnh nhân dương tính với công suất dự kiến 6.710 giường. Trong ngày 9-6, thêm 89 bệnh nhân đủ điều kiện ra viện, cộng dồn đến nay đã có 370 bệnh nhân ra viện. Hiện, 315 bệnh nhân âm tính lần 1 và 150 bệnh nhân âm tính lần 2. Dự kiến trong những ngày tới, số lượng bệnh nhân đủ điều kiện ra viện sẽ ngày càng tăng.

Đáng chú ý, tỉnh Bắc Giang tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp (DN) hoàn thiện quy trình sản xuất an toàn, điều kiện về nơi ở tập trung trong DN; tập hợp đón công nhân về nơi ở tập trung để xét nghiệm Covid-19 và tiêm phòng vaccine trước khi đi làm trở lại. Đến nay, tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận hồ sơ của 157 DN, đã có 49 DN (với hơn 8.000 lao động) đủ điều kiện sản xuất an toàn Covid-19 được cho phép hoạt động trở lại.