Kiến nghị tăng chuyến tàu hỏa

Sau một tuần chạy thí điểm (13/10 - 20/10) theo Quyết định 1782 của Bộ Giao thông vận tải, ngành đường sắt cho biết tỷ lệ hành khách trên các chuyến tàu luôn đạt xấp xỉ 100%, nhu cầu của người dân là rất lớn. Chính vì vậy, Bộ đề xuất tăng chuyến và tăng thêm các ga tàu đón trả khách áp dụng từ ngày hôm nay 21/10. 

Kiến nghị tăng chuyến tàu hỏa

Theo đó, trên tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh sẽ chạy tối đa không quá bốn đôi tàu/ngày đêm (thay cho chạy hai đôi tàu/ ngày như trước). Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy tối đa ba đôi tàu/ngày đêm (thay cho chạy một đôi tàu/ngày). Bổ sung thêm đoạn Hà Nội - Vinh chạy một đôi tàu/ngày đêm và đoạn Sài Gòn - Đà Nẵng chạy một đôi tàu/ngày đêm. 

Quảng Nam tiếp tục đón người dân về quê

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã lên kế hoạch tiếp tục tổ chức đón bà con Quảng Nam từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam có hoàn cảnh khó khăn về quê. Toàn bộ chi phí trong quá trình di chuyển, cách ly,… sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc có hoàn cảnh khó khăn; bao gồm: phụ nữ mang thai sắp sinh; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mồ côi, không có người chăm sóc); những người đi điều trị bệnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam có nguyện vọng về quê cần chủ động liên hệ với Hội đồng hương huyện, thị xã, thành phố của mình tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía nam hoặc Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh (nếu địa phương đó chưa có hội đồng hương).