Học sinh THPT Thừa Thiên Huế đồng loạt tiêm vaccine

Theo Sở Y tế Thừa Thiên Huế, Bộ Y tế vừa phân bổ 40.950 liều vaccine Pfizer về cho tỉnh để phục vụ tiêm phòng Covid-19 cho người từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Ảnh: suckhoedoisong.vn
Ảnh: suckhoedoisong.vn

Từ nguồn vaccine phân bổ đợt này, nhiều trường THPT trên địa bàn đã đồng loạt tổ chức tiêm phòng cho tất cả học sinh của trường nhằm bảo đảm hoàn thành tiến độ tiêm mũi một trước ngày 30/11/2021. Cùng với việc triển khai tiêm chủng an toàn ở trường học, các phường, xã tại Thừa Thiên Huế cũng đã lập danh sách và triển khai tiêm cho người dưới 18 tuổi không đi học phổ thông, theo trình tự tiêm từ lứa tuổi cao đến thấp.

Thái Nguyên thí điểm cách ly F1 tại nhà

Trước tình hình số ca F0 liên tục tăng nhanh trên địa bàn, ngày 28/11, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên ra quyết định thành lập thêm Bệnh viện điều trị Covid-19 số 2 và Bệnh viện điều trị Covid-19 số 3. Ngoài ra, tỉnh cũng ra văn bản đồng ý triển khai thí điểm cách ly y tế các trường hợp F1 tại nhà hoặc nơi lưu trú trên địa bàn thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình. Sở Y tế sẽ chủ trì, phối hợp Công an tỉnh và các đơn vị liên quan hướng dẫn hai địa phương tổ chức triển khai thực hiện việc thí điểm cách ly các trường hợp F1 tại nhà/nơi cư trú bảo đảm theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, chịu trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra chính quyền các địa phương trong công tác triển khai thực hiện. Thị xã Phổ Yên và huyện Phú Bình phải tổ chức đánh giá kết quả thực hiện và nêu đề xuất, giải pháp tính đến thời điểm ngày 31/12 để có hướng triển khai trong thời gian tới.