Học sinh Tây Nguyên đến trường

Tại Đắk Nông, UBND tỉnh vừa quyết định cho học sinh mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tại huyện Cư Jút được đi học trực tiếp từ ngày 27/9. Đây là địa phương thứ sáu được UBND tỉnh cho phép học sinh đến trường.

Học sinh Tây Nguyên đến trường

Trước đó, UBND tỉnh cho phép các huyện, thành phố gồm: Đắk Song, Đắk G’long, Tuy Đức, Krông Nô, Gia Nghĩa được dạy học trực tiếp. Tại Đắk Lắk, huyện Krông Pắc cũng vừa quyết định cho học sinh bậc THCS và THPT đến trường từ ngày 27/9, cấp tiểu học tiếp tục học trực tuyến đối với học sinh lớp 3, 4, 5; khối lớp 1 và 2 học qua truyền hình; bậc mầm non tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Bổ sung phương án tuyển sinh 

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn về việc bổ sung phương án tuyển sinh đối với thí sinh không tham dự được kỳ thi tốt nghiệp THPT do dịch bệnh.

Theo đó, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19; còn Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày 26/9. Để tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh năm 2021, Bộ GD&ĐT đề nghị các đại học, học viện, trường đại học - cao đẳng chủ động rà soát, công bố đề án tuyển sinh (trước 15 ngày so ngày xét tuyển) và triển khai theo hướng dẫn trước đó của Bộ GD&ĐT về công tác tuyển sinh năm 2021 trong tình hình dịch Covid-19. Đề nghị các trường xem xét bổ sung phương án tuyển sinh cho số lượng chỉ tiêu đã dành lại cho đối tượng thí sinh đủ điều kiện dự thi nhưng không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.