Công viên bỏ hoang ở TP Thanh Hóa

Công viên Quảng Xá (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) được hoàn thành và bàn giao từ năm 2015. Nhưng đến nay công viên này vẫn chưa được đưa vào sử dụng, trông như bãi đất hoang, cỏ mọc um tùm, hố gas khắp nơi giăng bẫy người đi đường.

Cổng chính vào công viên vẫn bị rào chắn.
Cổng chính vào công viên vẫn bị rào chắn.

Được biết, công viên được đầu tư hơn 10 tỷ đồng, nằm trong Khu đô thị nam thành phố, có ba mặt tiền, cổng chính tiếp giáp đại lộ CSEDP, cổng phụ là đường nội đô trong khu đô thị. Mặt thứ ba là đường Nguyễn Đình Giãn, nhưng thời gian qua bị người dân lấn chiếm vỉa hè làm nơi trồng rau. 

Đi qua khu vực này, dễ dàng nhận thấy một đoạn vỉa hè bị mất nắp cống thoát nước gây nguy hiểm cho người đi đường. Cổng vào công viên lại được rào lại bằng lan can sắt khá chắc chắn. Bà Nguyễn Thị Bình, một người dân sinh sống gần công viên phàn nàn, dù biết đây là công viên nhưng nhiều người chưa vào lần nào. Trong khuôn viên, vỉa hè cỏ mọc tốt ngang người nên họ sợ rắn rết làm tổ, rất nguy hiểm. Cây xanh không có người tưới nước, xén cỏ nên chết khô, trơ trọi giữa trời làm mất mỹ quan thành phố.

Đến tìm hiểu, trong nhà bảo vệ rộng 5 m2 đã xuống cấp, chúng tôi chỉ thấy có người trông dự án kế bên sang trú nắng nhờ. Theo người này, mới đây, đơn vị chức năng đưa ba bảo vệ từ Công viên Hội An sang thay phiên nhau trông coi. Tuy nhiên, thời điểm chúng tôi đến không có bảo vệ. Theo quan sát thực tế, công trình do không được quản lý, vận hành nên nhiều hạng mục cơ sở vật chất có dấu hiệu xuống cấp như: gạch lát vỉa hè sụt lún, hư hỏng; nhà vệ sinh trong công viên xuống cấp, cửa bong tróc, rất dễ rơi xuống. 

Nhiều người trên địa bàn bức xúc khi công viên là nơi đi dạo, vui chơi nhưng hiện nay không khác bãi đất hoang giữa lòng thành phố. Người dân mong cơ quan chức năng sớm giải quyết, tu bổ để thời gian tới đưa công viên vào sử dụng phục vụ nhân dân, tránh gây lãng phí, thất thoát.