23 tỉnh, thành phố cho học sinh đến trường

Hiện, có 23 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã tổ chức dạy học trực tiếp, gồm: Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Hải Phòng, Hòa Bình, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn.

Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Hàm Nghi (TP Đông Hà, Quảng Trị) đi học trở lại, ngày 21/10/2021. Ảnh: THANH THỦY/TTXVN
Học sinh lớp 1 Trường tiểu học Hàm Nghi (TP Đông Hà, Quảng Trị) đi học trở lại, ngày 21/10/2021. Ảnh: THANH THỦY/TTXVN

Có 15 tỉnh, thành phố kết hợp cả dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình, gồm: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bắc Ninh, Lâm Đồng, Nghệ An, Hải Dương, Bình Định, Quảng Trị, Đắk Nông.

Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm vừa phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2021 (từ ngày 10/11 đến 10/12) với chủ đề “Tăng cường phòng, chống HIV/AIDS trong bối cảnh đại dịch Covid-19”. 

Sự kiện nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, bảo đảm mọi người được liên tục tiếp cận các dịch vụ thiết yếu trong dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. Đặc biệt là các dịch vụ điều trị cho người nhiễm HIV bằng thuốc ARV và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Ngoài ra, tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS khác như: Xây dựng kế hoạch và các mô hình cung cấp dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS trong các tình huống khác nhau tùy theo của diễn biến dịch Covid-19 để bảo đảm người có hành vi nguy cơ cao và người nhiễm HIV không bị gián đoạn trong tiếp cận và sử dụng dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS.