“Lẩu” nhạc đêm “tra tấn” khách du lịch

Bạn đọc viết:

Nguyễn Vũ Trường Sơn (Quận Đống Đa, TP Hà Nội):

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, gia đình tôi có đến TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) du lịch. Mọi việc diễn ra rất ổn cho đến khi trời sập tối, nhiều quán bar từ mặt đường cho tới khắp các ngõ hẻm đều đua nhau mở nhạc suốt đêm. Công suất của các dàn loa thùng được cố tình đặt hướng ra đường với những bản nhạc nhảy chói tai, cộng hưởng lại thành màn “tra tấn” khủng khiếp với không chỉ du khách mà còn cả người dân sở tại. Phòng của gia đình tôi ở tầng 7 một khách sạn cách âm rất tốt, vậy mà món “lẩu nhạc” thập cẩm kia vẫn dễ dàng xuyên qua tường và thậm chí gây rung lắc, có thể dễ dàng cảm nhận được. 

Đến quá nửa đêm, chịu không nổi sau ngày dài di chuyển, vui chơi, chúng tôi phải phản ánh tới quản lý khách sạn. Tuy nhiên, người quản lý cũng không thể nghĩ ra cách giải quyết triệt để, bởi không chỉ có một mà hàng chục quán mở nhạc cùng thời điểm. Cuối cùng, phía khách sạn phải gọi xe đưa chúng tôi sang một điểm nghỉ ngơi khác. Tất nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tình thế, bởi có ai muốn cả gia đình già trẻ lớn bé nửa đêm phải dậy gói ghém đồ đạc rồi di chuyển đến nơi khác.

Trước khi chọn điểm đến là TP Hạ Long, bạn bè cũng đã cảnh báo tôi về tình trạng nêu trên, nhưng thật sự chúng tôi không thể ngờ chính quyền sở tại ở một địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước lại “thả trôi” công tác quản lý đến vậy. Cá nhân tôi không phản đối việc phát triển kinh tế đêm tại các khu du lịch, nhưng cũng không thể để “mạnh ai nấy làm”, thoải mái “tra tấn” cả khách thập phương và người dân mỗi ngày, từ đêm đến sáng như vậy.