Công trình gây thất vọng

Bạn đọc viết:

Phạm Thị Hà (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An)

Lâu nay, người dân các xã Tây Thành, Đồng Thành, Kim Thành, Quang Thành của huyện Yên Thành phải chịu cảnh “sống chung với lũ” cạnh tuyến quốc lộ 48E. Đối với chúng tôi, đây vốn là “con đường đau khổ”, ngày nắng thì bụi mù mịt, lúc mưa lại trở nên lầy lội. Chính vì vậy, khi tuyến quốc lộ 48E đoạn qua các xã nêu trên được phê duyệt sửa chữa, làm mới mặt đường, chúng tôi đều rất vui mừng, phấn khởi. 

Thế nhưng, “niềm vui ngắn chẳng tày gang”. Ngay khi vừa hoàn thiện, công trình trên đã xuất hiện tình trạng sụt lún, hư hỏng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Dễ nhận thấy nhất là những đoạn đường vừa làm xong đã bong tróc, nứt nẻ, xuống cấp nhanh chóng. Không ít nơi, thảm nhựa trải hai bên đường bị vỡ tung. Cùng với đó, phần đá lát phía dưới cũng bị bung lên, tụ thành nhiều đống lớn chẳng khác nào những chiếc bẫy nguy hiểm chết người, nhất là vào ban đêm. Nơi nào chưa bị cày xới như bãi chiến trường, thì cũng xuất hiện những vết nứt chân chim khổng lồ, trải dài khắp trên bề mặt đường vừa mới thảm. Phần cống thoát nước cũng được thi công rất cẩu thả, chỗ lồi lõm, nơi nứt gãy lổn nhổn, khiến người đi đường lo ngại về điều kiện chất lượng khi thời tiết chuyển sang mùa mưa. 

Trên công trình “đầu voi đuôi chuột” này có nhiều đoạn trồi sụt. Đó là chưa kể đủ loại đá dăm ở những đoạn “ổ trâu”, không khác nào đánh đố người đi đường, đặc biệt là người dân di chuyển bằng xe thô sơ. Tóm lại, sau khi bỏ ra hàng chục tỷ đồng sửa chữa, công trình đang dần trở về trạng thái ban đầu trong thời gian ngắn. Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng thanh, kiểm tra, vừa tránh thất thoát, lãng phí, vừa bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi tham gia trên tuyến quốc lộ 48E đoạn qua các xã của huyện Yên Thành.