“Bẫy” giao thông

Bạn đọc viết:

“Bẫy” giao thông

Lê Nguyễn Thanh Sang (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai)

Thời gian qua, trên quốc lộ (QL) 1A đoạn qua phường Long Bình Tân (TP Biên Hòa, Đồng Nai) xuất hiện một “chiếc bẫy” lạ lùng và nguy hiểm! Đó là… trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai. Do không có người làm việc, cũng không được trang bị đủ các loại đèn tín hiệu phù hợp, nên đã trở thành “chướng ngại vật” sừng sững giữa đường. 

Trạm thu phí này dừng hoạt động từ khoảng giữa năm 2020. Không còn ai điều hành, quản lý, các thiết bị chiếu sáng, phát tín hiệu của trạm cũng dần cũ hỏng, không đủ chất lượng và điều kiện hoạt động để cảnh báo, soi chiếu các hạng mục công trình chung quanh. Điển hình là những gờ bê-tông dài, hàng rào kim loại phân làn vào trạm thu phí hoặc chính các cây cột cắm biển báo, đèn tín hiệu. Hệ thống vạch sơn, chất lượng mặt đường chung quanh trạm xuống cấp nghiêm trọng, không còn giá trị hỗ trợ. Các bốt thu phí không được thu dọn cũng “hút” đất cát, rác thải trên đường, người tham gia giao thông rất khó phát hiện, dù “chướng ngại vật” có kích cỡ không hề nhỏ. 

Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hàng loạt vụ tai nạn giao thông đáng tiếc ở địa phương, thường xảy ra vào lúc nhập nhoạng, tối trời. Nghiêm trọng tới mức, tháng 4 vừa qua, tại “chiếc bẫy” này đã có thiệt hại về tính mạng người tham gia giao thông. Đầu tháng 5, tiếp tục xảy ra tai nạn tại đây khiến một ô-tô hư hỏng nặng… 

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm tra, xử lý, không để tình trạng này kéo dài thêm.