Để người dân các nơi cùng thưởng thức

Việc tổ chức các hoạt động của SEA Games 31 tại nhiều địa phương đã thu hút đông đảo nhiều người dân các tỉnh, thành phố náo nức đến với các trận đấu.

Tất nhiên không phải môn nào cũng như nhau, mà đông đảo, sôi nổi nhất vẫn là thưởng thức bóng đá. Và cũng đương nhiên, khán giả phải dành tình cảm cho các đội nhà nhất, mong “người nhà mình” thắng nhất, nên ngóng chờ, tập trung xem và hò reo cổ vũ vận động viên Việt Nam. 

Cũng từng có những băn khoăn về việc tổ chức các hoạt động, sự kiện quy mô lớn, mang tầm quốc gia, khu vực, quốc tế, tại nhiều địa bàn sẽ gặp phải nhiều hạn chế về công tác quản lý, cơ sở vật chất, nhân lực, trình độ kỹ thuật, tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, điều hành. Suy nghĩ đó cũng có sự hợp lý nhất định vì sự kiện, hoạt động nào diễn ra, phải chọn lựa, tính toán bảo đảm cho sự thành công cao nhất. Tuy nhiên, trước đây chúng ta cũng từng tổ chức một kỳ SEA Games 22 thành công với 31 địa điểm thi đấu tại nhiều địa phương.

Nay trong xu thế nâng cao chất lượng đời sống tinh thần người dân, rất nên đưa các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức ở “tầm” Trung ương về các địa phương khác nhau. Công chúng sở tại sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều hơn các chương trình biểu diễn giàu giá trị nghệ thuật; các cuộc thi đấu của các vận động viên đẳng cấp quốc gia, khu vực, châu lục; các sản phẩm du lịch mới mẻ, đặc sắc... Mà muốn vậy, thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở hạ tầng, vật chất, thiết bị, kỹ thuật, nhân lực vận hành cũng phải tương xứng, phải đi trước một bước. Như vậy mới bảo đảm phục vụ cho công chúng ở địa phương một cách tốt nhất, tạo nên những nét mới, thúc đẩy các yếu tố văn, thể, mỹ trong đời sống cộng đồng. 

Từ những thành công ban đầu trong công tác tổ chức SEA Games 31 tại các địa phương, có thể thấy rằng những hạng mục, công trình đã có và đang sử dụng sẽ tiếp tục được giữ gìn, phát huy hiệu quả. Những điều kiện cần có cho việc chăm lo hoạt động vui chơi, giải trí của người dân ở mức độ cao hơn nữa, sẽ tiếp tục được trang bị một cách thiết thực, tiết kiệm vì mục đích cao nhất: Chăm sóc cho sự khỏe mạnh trong tinh thần người dân!