Vòng thi quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng Thế giới”

Khoảng 1.800 thí sinh thuộc hơn 100 đội tuyển của các trường đại học, cao đẳng, THPT  từ 30 tỉnh, thành phố đã tham dự vòng thi quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng Thế giới” - Viettel MOS 2021 theo hình thức trực tuyến. 

Vòng thi quốc gia “Vô địch Tin học văn phòng Thế giới”

Đây là lần thứ 12 nước ta tham gia cuộc thi này với số lượng thí sinh tham dự gấp đôi năm ngoái. Sáu thí sinh đạt điểm cao nhất mùa giải năm nay và năm trước sẽ đại diện Việt Nam tranh tài với các quốc gia khác tại vòng chung kết thế giới tổ chức trực tuyến trên phạm vi toàn cầu, dự kiến diễn ra giữa tháng 11. 

* Thư viện tỉnh Bắc Ninh vừa ra mắt kênh đọc sách thiếu nhi đa ngôn ngữ mới (Let’s Read) có địa chỉ truy cập tại website: thuvientinh.bacninh.gov.vn. Người đọc vào website và lựa chọn kênh Let’s Read để tìm kiếm và đọc các loại sách thiếu nhi, hoàn toàn miễn phí. Việc ra mắt kênh thư viện Let’s Read nhằm giới thiệu tới bạn đọc nguồn tài nguyên sách dồi dào góp phần tạo lập thói quen đọc sách cho trẻ ngay từ nhỏ, qua đó, làm gia tăng tri thức, hình thành và phát triển trí tuệ và nhân cách của trẻ. Đến nay, thư viện Let’s Read đã có hơn 2.000 đầu sách với khoảng 20 ngôn ngữ khác nhau. 

* Hội đồng Anh vừa thông báo 5 ứng viên nữ của Việt Nam xuất sắc nhận được học bổng toàn phần chương trình học Thạc sĩ tại Vương quốc Anh dành cho nữ giới trong lĩnh vực STEM. Học bổng “Women in STEM” là chương trình của Hội đồng Anh, với sự tham gia của 19 trường đại học tại Vương quốc Anh trong năm 2020, nhằm hỗ trợ những phụ nữ đến từ các quốc gia ở châu Mỹ, Nam Á và Đông - Nam Á, trong đó có Việt Nam theo đuổi chương trình học thạc sĩ tại các trường đại học của Vương quốc Anh trong các lĩnh vực liên quan STEM.