Trường đại học Nguyễn Tất Thành được SCImago xếp hạng năm nay

Tổ chức xếp hạng các cơ sở nghiên cứu khoa học uy tín Tây Ban Nha SCImago vừa công bố kết quả bảng xếp hạng các trường đại học, viện nghiên cứu trên thế giới năm 2022. 

Trường đại học Nguyễn Tất Thành được SCImago xếp hạng năm nay

Lần đầu tiên, Trường đại học Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh) lọt vào tốp 3 trong tổng số 24 trường đại học của Việt Nam được SCImago xếp hạng năm nay. Kết quả xếp hạng của SCImago dựa trên ba tiêu chí: Năng lực nghiên cứu (50%), Sáng tạo và đổi mới (30%) và Tác động xã hội (20%). 

* Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức chuyển trụ sở làm việc lên Hòa Lạc (Thạch Thất, TP Hà Nội). Dự kiến từ nay đến tháng 9 sẽ có khoảng 6.000 sinh viên tới học tập tại đây. Nhân sự kiện này, trường cũng đã tổ chức lễ trao học bổng “Ươm tạo tài năng trẻ” dành cho nghiên cứu sinh và thực tập sinh sau tiến sĩ xuất sắc. Theo đó, học bổng được cấp xét hàng năm tối đa 100 triệu đồng/người/năm với nghiên cứu sinh và 120 triệu đồng/người/năm với thực tập sinh căn cứ vào kết quả học tập, nghiên cứu, công bố và các thành tích khác. Các nghiên cứu sinh nhận học bổng sẽ được xem xét miễn học phí. 

* Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa yêu cầu các trường THPT trên địa bàn phối hợp với các phòng giáo dục và đào tạo khảo sát nhu cầu học tập các môn, lựa chọn cụm chuyên đề học tập của học sinh lớp 9 để các trường tham khảo, làm căn cứ xây dựng các tổ hợp môn học lựa chọn. Theo thống kê của Sở, năm học 2021-2022, toàn thành phố có khoảng 129.000 học sinh lớp 9. Các học sinh sẽ tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 vào ngày 18 và 19/6. Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên học sinh lớp 10 học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với điểm mới nổi bật là ngoài các môn học bắt buộc, học sinh được lựa chọn một số môn học.