Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố 30 điểm tiếp nhận hồ sơ

Nhằm phục vụ thí sinh tự do đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố danh sách 30 điểm tiếp nhận hồ sơ của các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố 30 điểm tiếp nhận hồ sơ

Các điểm tiếp nhận này sẽ tổ chức tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi của thí sinh tự do. Chiểu theo quy định này, thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 tại Hà Nội thì ghi tên cụm thi là Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, mã hội đồng thi là 01. Thông tin này cũng được niêm yết tại các điểm thu nhận hồ sơ.

Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Cơ quan LHQ về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UNWomen) và Tiktok Việt Nam vừa phát động cuộc thi làm video ngắn về chủ đề phòng, chống thiên tai. Nội dung dự thi tập trung vào giới thiệu các loại hình thiên tai, kinh nghiệm, kỹ năng phòng, chống thiên tai. Đặc biệt là  vai trò của phụ nữ trong phòng, chống thiên tai và trong bối cảnh dịch Covid-19. Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Thời gian nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 15-5.

Quỹ học bổng Panasonic vừa trở lại với hai chương trình học bổng. Học bổng bậc đại học Panasonic Scholarship gồm 15 suất, dành cho sinh viên đang theo học chính quy các trường đại học, có tổng điểm trung bình tích lũy các năm học đại học: từ 8.0 (thang điểm 10) hoặc 3.2 (thang điểm 4) trở lên; ưu tiên ngành học kỹ thuật, công nghệ và kinh tế. Học bổng Panasonic Aircon Scholarship không giới hạn số lượng, dành cho sinh viên theo học chuyên ngành nhiệt lạnh hoặc các ngành liên quan có điểm trung bình tích lũy đạt ít nhất 7.0/10 hoặc 2.8/4; tiếng Anh TOEIC đạt 600 trở lên. Nhận hồ sơ ứng tuyển đến ngày 31-5.