Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp Quỹ Dân số LHQ (UNFPA) vừa phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2021 (Startup Kite). 

Phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp”

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thời đại 4.0”, hướng đến các ý tưởng, dự án có hàm lượng cao ứng dụng khoa học - công nghệ, nhất là công nghệ số trong mọi lĩnh vực nhằm chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật trong bối cảnh có dịch Covid-19. Dự kiến, lễ trao giải được tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp vào tháng 11 tới.

* Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam không thể đến trải nghiệm trực tiếp chương trình hè tại các trường trung học ở New Zealand. Vì vậy, chuỗi chương trình hè trực tuyến Virtual Summer Experience là cách để phụ huynh và học sinh khám phá các trường trung học cũng như hệ thống giáo dục New Zealand, từ đó lập kế hoạch cho lộ trình du học tương lai. Mỗi chương trình diễn ra trong một tuần vào các buổi sáng từ thứ hai đến thứ sáu theo giờ Việt Nam. Đối tượng tham gia là học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 (13 - 15 tuổi), có trình độ tiếng Anh tối thiểu, tương đương IELTS 5.0. Chi tiết xem tại https://www.trunghocnewzealand.com/nz-summer-experience.

* Chương trình Fulbright tại Việt Nam đang tuyển chọn tối đa năm ứng cử viên chính thức và hai ứng cử viên dự bị cho chương trình Fulbright Trợ giảng tiếng Việt tại Mỹ (FLTA) năm học 2022 - 2023. Người tham gia sẽ làm trợ giảng cho các lớp học ngôn ngữ 20 giờ/tuần. Đây là chương trình tài trợ toàn phần, không cấp bằng, kéo dài chín tháng, tạo cơ hội cho người tham gia nâng cao kỹ năng giảng dạy, trau dồi trình độ tiếng Anh, song song việc tham gia dạy ngôn ngữ tiếng Việt cho sinh viên Mỹ tại các trường đại học và cao đẳng Mỹ. Nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ https://apply.iie.org/FLTA2022 trước ngày 10-8.