Kết thúc cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” mùa thứ hai

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” mùa thứ hai đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Quảng Trị). 

Kết thúc cuộc thi hùng biện tiếng Anh “Speak to Lead” mùa thứ hai

Với chủ đề “Sức mạnh của Giáo dục”, cuộc thi là sân chơi ngoại ngữ đầy lý thú cho học sinh THPT trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam, tạo cơ hội cho học sinh học hỏi và nâng cao kỹ năng tiếng Anh trong bối cảnh Việt Nam đang mở cửa và hội nhập toàn cầu mạnh mẽ. Xuyên suốt cuộc thi, các thí sinh thể hiện kiến ​​thức tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình trước đám đông về vai trò của giáo dục trong việc giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao vị thế của thanh niên ở Việt Nam. 

* Theo thông báo của Trường đại học Ngoại thương, tại Hà Nội, sinh viên khóa K60, K57, sinh viên hình thức vừa làm vừa học, học viên sau đại học, học tập trung từ ngày 16/2 (tức ngày 16 Tết Âm lịch). Sinh viên đại học chính quy các khóa K58, K59, sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế học tập trung từ ngày 1/3 (trong thời gian từ 14 đến 28/2 sinh viên tiếp tục học trực tuyến theo thời khóa biểu từ đầu học kỳ). Trong trường hợp vì điều kiện dịch Covid-19 không cho phép triển khai học tập trực tiếp theo kế hoạch này, trường sẽ có thông báo kịp thời sau.

* Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, ngoài ba môn thi bắt buộc trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, học sinh sẽ biết môn thi thứ tư sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Sở yêu cầu các trường tổ chức dạy học đầy đủ nội dung các môn học, hoạt động giáo dục theo quy định nhằm bảo đảm học sinh có kiến thức, kỹ năng tốt để tiếp tục học tập có chất lượng khi vào lớp 10. Trên cơ sở tham khảo ý kiến chuyên gia và căn cứ tình hình dịch bệnh, Sở sẽ tham mưu UBND thành phố quyết định phương án thi và sẽ công bố số môn thi cụ thể trong tháng 3.