Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 vừa được phát động

Với chủ đề “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 vừa được phát động. Đây là cuộc thi dành cho học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 vừa được phát động

Bài dự thi dài không quá 800 từ, viết tay trên một mặt giấy. Thí sinh gửi bài thi về: Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (số 5, phố Hòa Mã, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội - 11611), từ nay đến hết ngày 28-2-2021 (tính theo dấu bưu điện).

* Nhân kỷ niệm 25 năm hiện diện tại Việt Nam, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles vừa phát động cuộc thi thiết kế logo dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Logo dự thi cần thể hiện rõ ý nghĩa 25 năm quan hệ hợp tác đối tác Việt Nam - Wallonie-Bruxelles, đồng thời phải có tính sáng tạo, trang trọng, mang nét đặc trưng. Logo phải chưa từng được công bố, sử dụng trong và ngoài nước. Người chiến thắng cuộc thi sẽ chuyển giao toàn bộ quyền sở hữu logo thắng cuộc cho Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam để sử dụng làm bộ nhận diện thương hiệu chính thức cho các sự kiện trong năm 2021. Thời hạn nhận bài thi từ nay đến ngày hết ngày 20-1-2021. Kết quả sẽ được công bố vào ngày 26-2-2021, trên trang Facebook của Phái đoàn.

* Thí sinh hoặc nhóm thí sinh (tối đa ba thành viên) trên toàn quốc muốn tham gia cuộc thi lập trình Makerthon có chủ đề “Sản phẩm, ứng dụng trong lĩnh vực y tế” cần gửi hồ sơ đăng ký và nội dung ý tưởng tới website www.makerthon.vn trước ngày 23-12. Mỗi cá nhân chỉ được tham gia một nhóm và mỗi nhóm chỉ được đăng ký tối đa hai ý tưởng. Dự kiến, 40 nhóm có ý tưởng tốt nhất sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết tổ chức trong hai ngày 26 và 27-12 tại TP Hồ Chí Minh.