Cuộc thi tìm hiểu 65 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Sau bốn tuần khởi động, đã có 477.716 lượt thi tại 63 tỉnh, thành phố và đơn vị tham gia cuộc thi tìm hiểu 65 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam. Kết thúc vòng sơ khảo, 15 thí sinh có kết quả cao nhất tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết tổ chức trực tuyến qua App “Thanh niên Việt Nam” và phần mềm Webex. 

Cuộc thi tìm hiểu 65 năm truyền thống Hội LHTN Việt Nam

Với khả năng hùng biện cũng như phản biện sắc sảo, thí sinh Vũ Hoàng Ngọc, sinh viên Trường đại học Bách khoa Hà Nội đã giành giải nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một giải nhì, ba giải ba và 9 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc khác.

* Năm 2021, Chính phủ LB Nga đã tăng số lượng học bổng cho sinh viên Việt Nam lên đến 1.000 suất dành cho sinh viên nước ngoài. Kể từ hôm nay, phía Nga bắt đầu tuyển sinh cho năm học 2022 - 2023; Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội cho biết đã nhận được hơn 700 nguyện vọng đăng ký. Phía Nga sẽ phối hợp với Việt Nam trong quá trình biên soạn sách giáo khoa tiếng Nga dành cho học sinh phổ thông, xem xét khả năng tiếp nhận học sinh phổ thông Việt Nam sang đào tạo tại các trường phổ thông năng khiếu của Nga, sau đó vào học tại các đại học của Nga nhằm đào tạo nguồn nhân lực chuyên sâu.

* Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2021, để góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Trung tâm Phát triển văn hóa đọc và Học tập suốt đời vừa phối hợp Hội Người mù Việt Nam tổ chức cuộc thi “Cùng bạn đọc sách, vượt qua thử thách”. Cuộc thi nhằm giúp cho mọi người, nhất là người khuyết tật, người khiếm thị nâng cao nhận thức về vai trò của học tập suốt đời trong cộng đồng, trong đó có người khuyết tật nói chung và người khiếm thị nói riêng. Thí sinh có thể lựa chọn bài viết, video clip hoặc audio để tham gia cuộc thi và gửi bài dự thi trực tuyến đến hòm thư điện tử cungbandocsachvn@gmail.com.