Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới” vừa được phát động dành cho thiếu nhi trong độ tuổi từ 6-15. Thí sinh dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm không quá ba thành viên.

Cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”

Bài dự thi là một clip bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (với phụ đề tiếng Việt), xoay quanh những nét văn hóa đặc sắc của địa phương nơi thí sinh sinh sống và theo từng chủ đề về ẩm thực, trang phục, lễ hội, di tích lịch sử, danh nhân... Đăng ký dự thi tại website: www.vuonrathegioi.vn.

* Ban Thư ký ASEAN đang phát động cuộc thi thiết kế logo nhận dạng ASEAN 2020 dành cho thế hệ trẻ ASEAN. Đây là cuộc thi dành cho đối tượng là các công dân ASEAN trong độ tuổi từ 18-35. Mỗi logo được gửi đến dự thi sẽ phải kèm theo một đoạn mô tả không quá 50 từ để giải thích về bản sắc ASEAN thông qua thiết kế. Nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 22-11.

* Chương trình “Cầu nối châu Á dành cho học sinh THPT - Kakehashi Project” (Nhật Bản) sẽ dành các suất cho học sinh đang theo học tại những trường có giảng dạy tiếng Nhật trên địa bàn TP Đà Nẵng, sang học tập tại một trường THPT của Nhật Bản trong 11 tháng (từ tháng 4-2020 đến tháng 2-2021). Điều kiện đăng ký tham dự gồm: Kết quả học tập tại trường học đạt 7,5 trở lên trong năm học 2018 - 2019, có trình độ tiếng Nhật tốt (lớp 10 và lớp 11: trên N5, lớp 12: trên N4). Thông tin chi tiết đăng tải tại địa chỉ: http//afsthailan.org/programs/asia-kakehashi-2020.

* Ngày ngôn ngữ châu Âu với chủ đề “Ngày hội của ngôn ngữ” sẽ được tổ chức tại Viện Goethe Hà Nội vào chiều 19-10. Đến sự kiện, người tham dự sẽ được trải nghiệm trong một môi trường đa ngôn ngữ với nhiều thông tin thú vị. Tại đây, người tham gia có thể học một số từ vựng cơ bản và kỹ năng giao tiếp của tất cả các ngôn ngữ này, bên cạnh đó là những thông tin về du học cùng nhiều ấn phẩm văn hóa và các tài liệu về châu Âu.