Cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho các bạn trẻ

Social Innovation Launch (SIL) là cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho các bạn trẻ trong độ tuổi từ 20 đến 25 do Trường đại học Ngoại thương phát động.

Cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho các bạn trẻ

Đây là sân chơi đem đến cho thí sinh cơ hội thỏa sức sáng tạo, khám phá, hoàn thiện bản thân thông qua thực tế và học hỏi từ các chuyên gia, từ đó đóng góp giá trị tích cực cho cộng đồng cũng như tiến xa hơn trên con đường chạm tới ước mơ. Vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 7/11 đến 18/12 sau khi thí sinh gặp chuyên gia thẩm định dự án và gọi vốn, kêu gọi đầu tư.

* Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam vừa phát động cuộc thi thiết kế logo tượng trưng cho 50 năm quan hệ ngoại giao Pháp - Việt Nam. Sản phẩm thiết kế yêu cầu đơn giản, vui tươi nhưng phải nổi bật, đặc sắc và phải có mầu cờ của Pháp và Việt Nam. Logo đoạt giải sẽ được sử dụng và xuất hiện trên toàn bộ các hoạt động kỷ niệm quan hệ ngoại giao Pháp và Việt Nam (sẽ diễn ra trong suốt năm 2023). Đối tượng tham gia cuộc thi này là học sinh ở các cấp THCS và THPT (đến 18 tuổi). Các thí sinh có thể tham gia một mình hoặc theo nhóm. Thời hạn tham dự kéo dài đến hết ngày 10/7.

* Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo cần nộp đơn đề nghị tại trường nơi đăng ký nguyện vọng 1. Đối với những thí sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, nộp đơn đề nghị phúc khảo bài thi môn chuyên tại trường THPT chuyên này. Đối với thí sinh tỉnh Quảng Nam đăng ký dự thi vào Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn cũng nộp đơn phúc khảo các môn thi tại đây. Điểm xét tuyển chính thức là điểm sau khi phúc khảo (kể cả trường hợp điểm phúc khảo giảm so với điểm bài thi đã công bố). Thời hạn kết thúc nhận đơn xin phúc khảo bài thi vào ngày 3/7.