Công bố danh sách thí sinh lọt vào đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách thí sinh lọt vào đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic châu Á và quốc tế năm 2022. 

Công bố danh sách thí sinh lọt vào đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic

Trong số 37 học sinh của đội tuyển, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) góp mặt 14 em. Năm 2021, các đội tuyển học sinh giỏi của Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế đã xuất sắc đạt được 12 Huy chương vàng, 13 Huy chương bạc và 10 Huy chương đồng. Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên có 8 học sinh góp mặt, mang về hai Huy chương vàng, bốn Huy chương bạc và ba Huy chương đồng.

* Năm 2022, Học viện Chính trị CAND tuyển 100 chỉ tiêu cho hệ đại học hệ chính quy trong phạm vi toàn quốc, chia theo đối tượng nam, nữ, vùng tuyển sinh, trong đó phía bắc 50 chỉ tiêu, phía nam 50 chỉ tiêu. Phương thức gồm xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh hiện hành; Xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế (chứng chỉ IELTS Academic hoặc chứng chỉ TOEFL iBT hoặc chứng chỉ HSK) theo quy định của Bộ Công an và xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT theo các tổ hợp (A01, C00, C03, D01) kết hợp với tổ hợp (CA1, CA2).

* Hội đồng Anh thông báo nhận đơn đăng ký học bổng thường niên IELTS Prize 2022 khu vực với thời gian đăng ký từ nay đến ngày 15/7. Tại Việt Nam, học bổng sẽ được trao cho ba thí sinh Việt Nam tài năng nhất với tổng giá trị học bổng là 240 triệu đồng. Để ứng tuyển, thí sinh phải có điểm IELTS trung bình đạt 6.0 và không kỹ năng nào dưới 6.0; bài thi IELTS của ứng viên được thực hiện với Hội đồng Anh, có dự định theo học đại học hoặc sau đại học tại Việt Nam hoặc du học ở nước ngoài trong năm học 2022-2023 tại các trường đại học hoặc tổ chức chấp nhận IELTS như một phần của yêu cầu nhập học. Kết quả học bổng sẽ được công bố vào tháng 8. Thông tin chi tiết về học bổng xem tại www.ieltsasia.org/vn.