“Cắm trại” tại công ty

Thay vì nơm nớp lo sợ gặp phải F0, F1 trên đường đến công sở hay khi làm việc trực tiếp với đối tác, mấy ngày nay, gần 30 nhân viên tại một công ty ở TP Hồ Chí Minh đã cùng nhau “cắm trại” để cùng... phòng dịch. Tòa nhà nhiều tầng của công ty được “hô biến” thành khu sinh hoạt, vui chơi và làm việc tập thể. Không phải đi đi về về, nhân viên cùng quản lý công ty có thêm thời gian tham gia các hoạt động gắn kết mà vẫn bảo đảm quy tắc an toàn mùa dịch.

Ngủ lều, cùng chơi nhạc, cùng nấu cơm và ăn chung giúp mọi người trở nên cởi mở, gắn kết hơn.
Ngủ lều, cùng chơi nhạc, cùng nấu cơm và ăn chung giúp mọi người trở nên cởi mở, gắn kết hơn.

“Tour du lịch” đặc biệt

Hơn một tuần nay, thay vì phải dậy sớm rồi cập rập ăn sáng, vượt đoạn đường xa từ TP Thủ Đức đến quận 10 để bấm vân tay, mọi thứ trở nên chậm rãi, thoải mái hơn với chị Phan Thị Việt Hiền. Chị cùng hơn 10 đồng nghiệp đang làm việc tại Công ty Cát Mộc Group đã có khá nhiều trải nghiệm thú vị bên nhau khi cùng tập thể dục buổi sáng hay nấu nướng và ăn chung sau giờ làm. Đến tối, mọi người tụ tập đàn hát, kể chuyện hoặc nghe nhạc. Cuối tuần, họ cùng đặt nguyên liệu qua kênh trực tuyến rồi nấu nồi lẩu, luộc thêm ốc và ngồi trò chuyện, hát mấy bài quen thuộc hay xem phim trong phòng giải trí của công ty. 

Ban đầu, khi nghe giám đốc kêu gọi “cắm trại” tại công ty 15 ngày để phòng dịch theo lịch giãn cách chung của TP Hồ Chí Minh, chị Hiền không nghĩ mình làm được. Chưa bao giờ xa nhà quá lâu và ngại đông đúc, nhưng vì bảo đảm công việc chung cũng như an toàn cho tất cả, chị thuyết phục chồng rồi đến “cắm trại” cùng đồng nghiệp. “Tại công ty có khá nhiều hoạt động nên tụi mình cảm thấy rất vui. Cùng ăn, cùng trò chuyện, mọi người gắn kết nhau hơn. Cách làm này rất sáng tạo vì không chỉ cho tôi và đồng nghiệp trải nghiệm mới mẻ mà còn giúp công việc chung hiệu quả hơn khi mọi người cùng ở một nơi, cần gì có thể trao đổi rất nhanh”, chị Hiền vui vẻ nói. 

Tòa nhà công ty nhiều tầng, mỗi tầng một chức năng. Trước khi quyết định thiết kế “tour du lịch” tại chỗ chưa có tiền lệ này, Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền, Tổng Giám đốc Công ty Cát Mộc Group đã khéo léo gửi gắm thông điệp và phát động phong trào trên nhóm liên lạc chung. Ngay sau đó, anh thở phào nhẹ nhõm khi nhận được sự đồng tình của khá đông nhân viên. Theo đó, có 28/45 nhân viên đồng ý cùng giám đốc công ty bước vào 15 ngày làm việc, sinh hoạt chung với mong muốn an toàn phòng dịch. Ai cũng hỏi việc gì anh phải ở lại với nhân viên, sao không về nhà cho thoải mái. Khi đó, anh Truyền cười giòn, giải thích cặn kẽ: “Tại sao mình không chủ động giãn cách theo cách của riêng mình. Công ty có nhiều không gian, mình thêm vài ý tưởng sẽ giúp anh em cảm thấy thoải mái, vui vẻ mà an tâm ở lại”.

Những trải nghiệm chưa từng

Cách khu “cắm trại” của 15 nhân viên nữ là khu dành cho nam nhân viên nghỉ ngơi. Mỗi tầng có 5 - 6 lều trại to, đủ chỗ ngủ cho hai, ba người. Chung quanh có nến thơm, máy nghe nhạc và sách báo, tạp chí… Chưa lập gia đình nên khi nghe công ty tổ chức chương trình “cắm trại” phòng dịch, anh Phún Bảo Long đăng ký tham gia ngay. Long ví von đây là “tour trọn gói dài hạn” khi mà anh cùng các đồng nghiệp sẽ cùng ăn, cùng ngủ, cùng làm việc, vui chơi trong suốt 15 ngày, điều trước đây chưa từng diễn ra. Mới đây, Long cùng đồng nghiệp đã có kỷ niệm đẹp khi cùng thức khuya đón xem trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam bằng màn hình lớn do công ty bố trí. 

“Tôi ấn tượng nhất là hoạt động cùng vào bếp làm bữa tối. Lúc đó chúng tôi như một gia đình, mỗi người một việc, người nấu cơm, người lặt rau, nấu nướng, người dọn dẹp… Là người trẻ độc thân, được thưởng thức những bữa cơm ấm cúng như vậy, lòng thấy rất vui”, anh Long chia sẻ.

Cùng với việc tổ chức “cắm trại” để hạn chế mật độ di chuyển của nhân viên trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Truyền còn bố trí cho các nhân viên trong khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như quận Gò Vấp, quận 12 làm việc tại nhà để bảo đảm an toàn. Các cuộc họp với đối tác, các bộ phận liên quan được triển khai bằng hình thức trực tuyến. Nam kiến trúc sư này cho biết, chỉ mới triển khai một thời gian ngắn mà hiệu quả làm việc của công ty anh nâng lên rõ rệt, tinh thần của nhân viên cũng thay đổi tích cực. Sau 15 ngày, nếu tình hình dịch bệnh vẫn chưa tiến triển, anh sẽ hỏi ý kiến nhân viên và gia hạn mô hình này.