Thi sáng tác ca khúc “Hát lên Việt Nam”

Đây là cuộc vận động sáng tác dành cho đồng bào ở trong và ngoài nước, và cả người nước ngoài. Ca từ có thể sáng tác bằng tiếng Việt và tiếng Anh hoặc song ngữ. 

Nguồn: VOV.VN
Nguồn: VOV.VN

Mỗi tác giả được gửi tối đa hai tác phẩm mới sáng tác, chưa được giải thưởng ở bất kỳ cuộc thi nào. Khuyến khích các tác giả gửi kèm CD hoặc DVD, file âm thanh, hình ảnh tự dàn dựng dưới nhiều hình thức khác nhau, không giới hạn thể loại. Ban giám khảo cuộc thi gồm nhiều nhạc sĩ tên tuổi như Đỗ Hồng Quân, Đức Trịnh, Giáng Son, Đỗ Bảo, Quốc Trung, Lưu Hà An... 

Tác phẩm dự thi gửi về: Ban Âm nhạc VOV3, Đài Tiếng nói Việt Nam, tầng 6, Trung tâm Phát thanh quốc gia, 58 Quán Sứ (Hà Nội) hoặc qua hòm thư điện tử: vov3@vov.vn đến hết ngày 30-6. Lễ công bố và trao giải dự kiến tổ chức vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 năm nay. 

Thi “Thiết kế đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022”

Cuộc thi do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phát động. Với chủ đề mở, các đơn vị tham gia cuộc thi được phép chủ động đề xuất ý tưởng riêng và có sáu tuần thực hiện đề án thiết kế để gửi về Ban tổ chức đường hoa, tính từ ngày 3-5. Không gian thiết kế được thể hiện trong phạm vi quảng trường thuộc phố đi bộ Nguyễn Huệ. Chiều dài đường hoa tính từ đường quay xe giáp đường Tôn Đức Thắng đến giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi, với độ dài 550 m và khu vực tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chiều rộng đường hoa giới hạn bên trong hai hàng cây lộc vừng và các bồn hoa - ghế ngồi, với bề rộng 20 m. Các bài dự thi được chọn vào vòng chung khảo sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ mức chi phí lên đến 200 triệu đồng.