Thi ảnh về biển, đảo quê hương và di sản văn hóa

Ban Tuyên giáo T.Ư vừa phối hợp Bộ VHTT&DL, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao), Tổng cục Biển & Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Hội NSNA Việt Nam tổ chức. 

Thi ảnh về biển, đảo quê hương và di sản văn hóa

Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập tại Việt Nam và ở nước ngoài đều có thể tham dự cuộc thi. Ảnh dự thi phải phản ánh vẻ đẹp tiềm năng của biển, đảo Việt Nam gắn với công sức khai phá và bảo vệ biển đảo của các thế hệ người Việt Nam. Đồng thời, phản ánh ý thức trách nhiệm và tinh thần sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ảnh được chụp từ ngày 1-1-2019 đến nay và chưa tham gia bất kỳ cuộc thi nào. Thí sinh có thể dự thi với tư cách cá nhân nhoặc nhóm tác giả với ảnh đơn hoặc ảnh bộ (mỗi bộ từ 5 - 8 ảnh). Ban tổ chức (BTC) nhận ảnh dự thi đến  ngày 30-9.

Cũng liên quan lĩnh vực nhiếp ảnh, Cục Di sản văn hóa (DSVH) vừa phát động Cuộc thi và triển lãm ảnh DSVH toàn quốc - lần thứ nhất, chủ đề “DSVH vật thể tại Việt Nam”. Cuộc thi nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, về DSVH vật thể như di tích lịch sử - văn hóa, kiến trúc - nghệ thuật và danh lam thắng cảnh.

BTC nhận tác phẩm đến hết ngày 30-9-2021 qua hai hình thức: Gửi qua email dsvh@bvhttdl.gov.vn với tiêu đề: “Ảnh tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc - lần thứ nhất”; Gửi ảnh in (kích thước 30 x 40 cm) kèm đĩa CD/DVD, USB file ảnh qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến BTC theo địa chỉ: Cục DSVH, số 51 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và sách ảnh với chủ đề nêu trên, đồng thời đăng tải trên các phương tiện truyền thông và các tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị DSVH.