“Những ngày không mơ mộng”

Đây là chủ đề của cuộc triển lãm cá nhân lần thứ tư tại Hà Nội của họa sĩ Đồng Nai - Nguyễn Công Hoài sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 11-5 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài.

“Những ngày không mơ mộng”

Gần 40 bức tranh sơn dầu về thân phận con người đã được họa sĩ chọn cho cuộc trưng bày. Nét bút to, thô, những lớp sơn chịt chạt trên mặt tranh cho thấy nội lực mạnh mẽ của họa sĩ. Kỹ thuật, tinh thần đó đã định hình một phong cách Nguyễn Công Hoài trong các sự kiện nghệ thuật từ mấy năm trở lại đây, từ cuộc thi chân dung Dogma, đến triển lãm “Mặt” với 18 bức chân dung hay “Ngột và Ngộp” tại Đông A gallery. 

Festival Nhiếp ảnh trẻ

Sân chơi này dành cho mọi công dân Việt Nam trên toàn thế giới, tuổi từ 18 - 35, do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp T.Ư Đoàn tổ chức. Ảnh dự thi gồm hai thể loại: Ảnh sáng tác bằng phương pháp hiện thực truyền thống, không chấp nhận chắp ghép, làm sai lệch hiện thực và ảnh ý tưởng được sử dụng mọi biện pháp kỹ thuật, công nghệ… Tác phẩm được sáng tác trong hai năm 2020 và 2021, có thể là ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Mỗi tác giả được tham dự nhiều nhất 10 tác phẩm, gửi trực tiếp tại website: festivalnhiepanhtre2021.com. Ban Tổ chức nhận tác phẩm tham gia đến hết ngày 30-6.

Cuộc thi Người dẫn chương trình Phát thanh - Truyền hình 

Cuộc thi lần thứ hai năm nay dành cho học sinh, sinh viên, học viên đang theo học tại các cơ sở đào tạo trong cả nước,  trừ các thí sinh đã đạt giải cao tại các cuộc thi dẫn chương trình khác. Với chủ đề “Nhịp đập”, cuộc thi diễn ra theo hình thức truyền hình thực tế với bốn tập thi được ghi hình tại phim trường và studio phát thanh của Trường cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II. Từ 99 thí sinh tham gia sơ tuyển, 22 thí sinh tiếp tục tranh tài ở vòng bán kết để chọn ra tám thí sinh bước vào vòng chung kết. 

Đêm chung kết trao giải dự kiến tổ chức tối 8-6. Ban giám khảo cuộc thi là MC Vũ Mạnh Cường; Nhà báo - MC Trác Thúy Miêu; Nhà báo - MC Minh Đức; MC Quỳnh Hoa; MC Thanh Thảo Hugo; MC Hoàng Vũ; MC Liêu Hà Trinh; Én vàng 2015 Minh Ngọc…

“Thách thức danh hài” mùa thứ bảy 

Thay đổi lớn nhất của chương trình năm nay là  cặp giám khảo NSƯT Hoài Linh - Nghệ sĩ Minh Nhí sẽ thay thế hai danh hài Trường Giang và Trấn Thành - những người đã đồng hành từ mùa đầu tiên. Chương trình bắt đầu tuyển sinh từ ngày 9 đến 15-5 tại TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Các thí sinh phải tự chuẩn bị kịch bản và tự trình diễn để lấy được tiếng cười từ Ban giám khảo. Chương trình dự kiến lên sóng từ ngày 25-8 trên HTV7.