Một năm in ba tiểu thuyết

ác giả trẻ Thương Hà thời gian qua đã trình làng đến ba tiểu thuyết. Đó là “Người PTSD”, “Nalis xô dạt bờ định mệnh” được Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành; và “Một con đường” tại Nhà xuất bản Văn học. Những cuốn sách của Thương Hà có sự hợp tác với thương hiệu sách Sbooks. 

Một năm in ba tiểu thuyết

Nếu như “Một con đường” là tiểu thuyết trinh thám với cấu thể loại truyện vụ án hình sự truyền thống thì “Nalis xô dạt bờ định mệnh” được viết với thử nghiệm huyền ảo về đề tài dịch bệnh với sức lây lan khủng khiếp, được khai thác từ thực tế đại dịch mà cả nhân loại đang đối mặt. Còn với “Người PTSD”, tác giả đi vào đề tài chấn thương tâm lý với hành trình của một cựu chiến binh Mỹ và việc đi tìm sự xoa dịu trên con đường trở lại Việt Nam trong chuyến du lịch đến Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nam Bộ.

Sinh năm 1981, tác giả Thương Hà tốt nghiệp chuyên ngành luật và tâm lý học. Hiện, cô sống và làm việc tại Hà Nội. Cô quan niệm: “Văn chương bằng tình yêu thương cứu giúp con người từ trong tăm tối bước ra ánh sáng”. 

Thi sáng tác văn học về công nhân

Cuộc thi do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì. Tác phẩm dự thi là tiểu thuyết hoặc truyện ngắn, chưa công bố cũng chưa từng tham gia cuộc thi nào trước đây. Người lao động trong và ngoài nước đều có thể tham gia cuộc thi. Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi. Ban tổ chức nhận tác phẩm từ tháng 11 năm nay tới tháng 8/2023. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào quý IV năm 2023 nhân dịp Đại hội 13 Công đoàn Việt Nam.