Dấu ấn đa sắc màu Tây Nguyên

Tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai (TP Pleiku), đang diễn ra triển lãm tranh cá nhân “Dạ khúc tự tình” của họa sĩ Lê Hùng. Triển lãm giới thiệu đến công chúng 50 tác phẩm chất liệu sơn dầu về vùng đất Tây Nguyên, những nét độc đáo của người dân bản địa.

Dấu ấn đa sắc màu Tây Nguyên

Họa sĩ còn đưa đến công chúng mảng tranh theo lối vẽ mới đậm chất trừu tượng. Họa sĩ thường dùng những gam mầu nóng, kỹ thuật chắc, cùng nét vẽ tài hoa, phóng khoáng. Mỗi bức tranh như tâm hồn đang phiêu du bay bổng, chìm sâu vào một câu chuyện. Đây là triển lãm cá nhân thứ hai của họa sĩ, sau lần đầu tiên năm 1997 đã được đón nhận.

Họa sĩ Lê Hùng sinh năm 1958 tại Huế, nguyên là Chi hội trưởng Mỹ thuật Gia Lai, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, là một trong những họa sĩ đặt nền móng cho mỹ thuật Gia Lai. Hơn 40 năm làm việc, họa sĩ lặng lẽ với niềm đam mê nghệ thuật, các tác phẩm ra đời đều đặn, đánh dấu sự chuyển biến phong cách nghệ thuật qua từng giai đoạn cuộc sống. Ông đã đạt nhiều giải thưởng lớn như: Giải A Giải thưởng Văn học nghệ thuật Gia Lai lần thứ IV (2016-2021);  Giải B Giải thưởng Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam; Giải C Triển lãm Mỹ thuật miền trung Tây Nguyên… Họa sĩ Mai Quý Ngọc, một học trò của ông cho biết: “Họa sĩ Lê Hùng là người thầy mẫu mực, hết lòng đam mê vì nghệ thuật. Dù khó khăn nhưng thầy đã nuôi dưỡng và thai nghén tình yêu nghệ thuật của mình để tạo ra được một phòng tranh đa sắc màu tại Pleiku. Thầy đã đào tạo ra rất nhiều lớp họa sĩ trẻ, kiến trúc sư thành danh của tỉnh và là người tiếp lửa cho các thế hệ trẻ lao động và sáng tạo trên con đường nghệ thuật”. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai, Châu Ngọc Tuấn cảm nhận: Các tác phẩm của họa sĩ Lê Hùng thể hiện sự say đắm, tâm huyết với mảnh đất Tây Nguyên, nơi mà cả một thời trai trẻ họa sĩ tự nguyện cống hiến và trưởng thành, tạo nên niềm cảm hứng lớn trong sự nghiệp sáng tác của họa sĩ. Nhờ vậy, họa sĩ có nhiều tác phẩm gắn bó với Tây Nguyên, khắc họa được bản sắc văn hóa, hồn cốt của mảnh đất và con người Tây Nguyên.