Chờ đợi từ cuộc thi “Sống và hy vọng”

Hướng về một “Ngày Thơ Việt Nam 2022 thích ứng”, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên vừa phối hợp Ban Văn học nghệ thuật (VOV6)-Đài Tiếng nói Việt Nam và Diễn đàn văn chương Quán Chiêu Văn tổ chức cuộc thi thơ “Sống và hy vọng”. 

Chờ đợi từ cuộc thi “Sống và hy vọng”

Dù đích cuối là dịp Rằm tháng Giêng tới nhưng đến nay cuộc thi đã có một lượng bài dự thi khá lớn, hàng trăm tác giả, vài trăm tác phẩm, với rất nhiều tác phẩm được đánh giá tốt. Nhiều tác phẩm đã được đăng tải ngay trên diễn đàn online của Hội Văn học nghệ thuật Thái Nguyên. Cuộc thi được dự đoán sẽ đón nhận ngót 1.000 bài thơ tham dự. 

Theo Trưởng ban VOV6 Trần Nhật Minh, thời gian qua, cánh sóng nhà đài cũng như một số diễn đàn, hội văn nghệ đã thành công trong việc bắt tay khơi dậy tinh thần sáng tác của đông đảo tác giả, người yêu thơ cả nước. Sắp tới Ngày Thơ Việt Nam cũng sẽ không tổ chức theo hình thức trực tiếp như năm 2019 trở về trước, nên cuộc thi thơ “Sống và hy vọng” được kỳ vọng là một trong những hoạt động giải tỏa những khó khăn khách quan do dịch bệnh, góp phần “xới xáo” không khí văn chương hướng tới Ngày Thơ Việt Nam.

Cuộc thi sẽ nhận bài đến hết ngày 6/2 (tức ngày mồng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần) qua các hình thức trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. Địa chỉ: Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên, số 5, đường Đội Cấn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Nhận bài qua email cuocthivntn@gmail.com. Nhận bài trên nhóm facebook: Tác giả đăng bài trực tiếp trên group Diễn đàn văn học nghệ thuật Thái Nguyên. Ban tổ chức lưu ý: tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blog, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter… của các tổ chức, cá nhân. Cũng như, chưa in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

Cuộc thi dự kiến sẽ trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba, năm giải tư. Kết quả cuộc thi và lễ trao giải thưởng sẽ được diễn ra tại đêm thơ Nguyên tiêu Thái Nguyên năm 2022, ngày 15 tháng Giêng năm Nhâm Dần (tức ngày 15/2). VOV6 sẽ phát sóng các bài thơ chất lượng cũng như đoạt giải. Đặc biệt là trong chương trình “Tiếng thơ”.