Diễn vai Ngọc Diệp mà quên mình là Ánh Tuyết

Diễn viên trẻ Vũ Ánh Tuyết (được cư dân mạng gọi với nickname Tuyết Bít) là một trong những gương mặt được nhiều bạn trẻ chú ý khi sở hữu fanpage Facebook, Tiktok, YouTube có lượng theo dõi đông đảo. Ánh Tuyết gây ấn tượng với khán giả trong vai diễn Ngọc Diệp - phim truyền hình “Hương vị tình thân”. 

Diễn viên Ánh Tuyết và tạo hình vai Ngọc Diệp trong phim “Hương vị tình thân”.
Diễn viên Ánh Tuyết và tạo hình vai Ngọc Diệp trong phim “Hương vị tình thân”.

Phóng viên (PV): Ngọc Diệp là dạng vai nhiều tầng tâm lý. Bạn đã chuẩn bị cảm xúc cho nhân vật của mình như thế nào? 

Ánh Tuyết (AT): Trong suốt quãng thời gian quay phim, gần như tôi sống như nhân vật Diệp ngoài đời. Đôi lúc tôi giật mình khi cảm thấy mình quên đi mình là Tuyết. Thậm chí tôi từng sợ mình không vượt qua được hình ảnh Tuyết Bít vốn được nhiều người chú ý. Nhưng bây giờ thì tôi không còn rơi vào trạng thái sợ đó nữa. Vì tôi biết niềm yêu thích thật sự của tôi ở đâu và tôi phải làm gì tiếp theo. Quan trọng hơn là sự tự tin và tin vào những việc mình làm là đúng. 

PV: Được làm việc cùng những diễn viên tên tuổi như NSND Như Quỳnh, diễn viên Mạnh Trường, Phương Oanh,… bạn có cảm thấy áp lực?

AT: Ngọc Diệp là vai diễn mà tôi có nhiều đất diễn nhất trên phim truyền hình từ trước đến nay. Cảm xúc lo lắng khi vào vai là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa, được làm việc với nhiều nghệ sĩ có tên tuổi, kinh nghiệm trong nghề khiến tôi có đôi chút áp lực. Nhưng áp lực đó biến thành động lực để tôi cố gắng nhiều hơn nữa trong các cảnh quay của mình. Như khi phối hợp với chị Phương Oanh, tôi cảm nhận được chị là một người rất thẳng thắn, thân thiện và đã giúp đỡ mình rất nhiều trong quá trình làm việc. Chị luôn giúp tôi đẩy được cảm xúc trong quá trình vào nhập vai. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được làm việc cùng chị.

PV: Nhiều khán giả thích cách diễn nhí nhảnh, hồn nhiên của Tuyết trong “Hương vị tình thân” nhưng cũng không ít khán giả khó tính nhận xét rằng vẫn bị gượng, chưa thoải mái trên phim. Bạn nghĩ sao về nhận xét này của khán giả? 

AT: Tôi  đang cố gắng hoàn thành mọi thứ tốt nhất có thể. Các tập về sau còn rất nhiều cảnh tôi diễn tệ. Tôi chấp nhận. Vì chuyện tiến bộ về chuyên môn diễn xuất không thể một sớm một chiều nhưng tôi luôn cố gắng gấp nhiều lần để khắc phục nhược điểm của mình. Tôi muốn bản thân được thể hiện trong tất cả dạng vai nhưng muốn mình được thử sức dạng vai cá tính, phản diện sẽ rất thú vị.

PV: Gần đây mọi người thấy bạn quyết liệt phản đối trào lưu body shaming (miệt thị ngoại hình). Vì sao bạn phản ứng gay gắt vậy? 

AT: Phản ứng gay gắt bắt nguồn từ việc chính tôi là nạn nhân của body shaming trong khoảng thời gian tôi phải thay đổi ngoại hình để phù hợp vai Ngọc Diệp trong “Hương vị tình thân”. Tôi phản đối vì từ những gì mình trải qua tôi nhận thấy body shaming đang là một tình trạng rất nguy hiểm trong khi vẫn còn nhiều người cảm thấy nó là chuyện bình thường. 

Liên hệ đến bản thân trong quá trình đóng phim, để không phải chịu đựng cảm giác bị miệt thị ngoại hình, tôi cho rằng nên tập trung vào việc xây dựng giá trị bản thân và tìm ra ý nghĩa của những việc mình đang làm. Và chúng ta đừng quá quan tâm đến việc mình trông thế nào trong mắt người khác. Trải qua giai đoạn bị body shaming, tôi đã hiểu được cảm giác của những nạn nhân, họ đã khó khăn như thế nào. Tôi mong rằng mọi người sẽ càng có cái nhìn thông cảm, yêu thương nhau nhiều hơn để vấn đề body shaming không còn tạo khoảng cách khi chúng ta kết nối, chia sẻ. 

PV: Cảm ơn và chúc Ánh Tuyết thành công!

Trong “Hương vị tình thân” (đang phát sóng VTV1), Ánh Tuyết vào vai Ngọc Diệp khi trưởng thành. Ngoại hình của nhân vật này mập mạp, quê mùa. Vì vai diễn, Ánh Tuyết đã cắt mái tóc dài và diễn xuất với trang phục lôi thôi. Với tạo hình nhân vật của mình, cô từng có lúc bị “ném đá”. Nhưng nhân vật Ngọc Diệp đã nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.