Chào mừng nơi nơi!

Nhiều nơi trên cả nước đang trong không khí sôi động chào mừng các ngày kỷ niệm và nghỉ lễ. Tại Thủ đô, tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây chính thức được khai mạc vào đúng ngày 30/4 với tổng chiều dài khoảng 820 m; tổng diện tích khoảng 34.550 m2, sẽ liên tục tổ chức vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hằng tuần.

Trong sáng 29/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp một công ty lữ hành đã cho ra mắt lần đầu tiên tour xe đạp du lịch mang tên “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”. Bắt đầu từ Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh bên hồ Gươm, hơn 30 khách tham gia đạp xe sẽ trải qua lộ trình 15 km qua Hàng Ngang, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân, cầu Long Biên, đê Long Biên, Bát Tràng. Đến đây, du khách sẽ qua cổng làng Giang Cao tới đình làng Bát Tràng để bắt đầu tour đi bộ quanh làng cổ lưu danh 364 vị danh nhân đỗ đạt. Trong đó, có tám tiến sĩ và một vị trạng nguyên. Và mấy trăm năm trở lại đây, đường làng vẫn nhỏ hẹp giữa các bức tường gạch cổ, có chỗ chỉ đủ hai người đi bộ tránh nhau. Ngành du lịch Thủ đô đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch Hà Nội đa dạng, diễn ra ở nhiều không gian. 

Còn tại Đà Nẵng, kỷ niệm 65 năm thành lập Trường đại học Nghệ thuật Huế (1957-2022), Hội Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cùng Trường đại học Nghệ thuật Huế tại Đà Nẵng phối hợp tổ chức triển lãm “Hội tụ sắc màu”. Các tác phẩm hội họa mang tên “Biển sớm”, “Mảnh ghép”, “Sơn Trà ngày mới”, “Sức sống diệu”, “Ngẫu liên-Niềm vui”… thu hút đông người xem. Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 20/5.

Trong khi đó, tại một điểm đến của Tây Bắc là tỉnh Lào Cai, ngày 29/4 vừa qua đã diễn ra “Lễ hội vó ngựa trên mây” tại Sa Pa với sự tham gia của 30 nài ngựa đến từ các huyện Bắc Hà, Si Ma Cai, Bát Xát… và tỉnh Tuyên Quang. Nhân dịp kỷ niệm và nghỉ lễ 30/4-1/5, khắp các huyện thuộc tỉnh cùng lúc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao liên tục, liên tiếp trong kỳ nghỉ. Cùng với quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của tỉnh, đây cũng là dịp thành phố Lào Cai kỷ niệm 30 xây dựng và phát triển (1992-2022).