Thế giới ma thuật của Salah

Mohamed Salah tiếp tục trình diễn những vũ điệu mê hoặc, với hai bàn thắng giúp Liverpool có chiến thắng 3 - 2 ngay trên sân Atletico Madrid, ở bảng B Champions League 2021 - 2022.

Thế giới ma thuật của Salah

“Ở thời điểm này, Salah là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, HLV Juergen Klopp khen ngợi cậu học trò lĩnh xướng hàng công Liverpool. Không phải ai cũng công nhận những tuyên bố của Klopp, nhưng một thực tế là Salah đang có phong độ tốt hơn bất kỳ ngôi sao nào ở châu Âu. 

Trong trận đấu trên sân Wanda Metropolitano mới đây, Liverpool bắt đầu với thứ bóng đá cuồng nhiệt, lá cờ đầu của xu hướng đánh dấu sự phát triển của các trận đấu hiện đại. Áp lực dồn dập ở phần sân đối diện và những pha luân chuyển chóng mặt tạo nên một ma trận với các tiền đạo di chuyển đầy linh hoạt. Trong 10 phút đầu, công thức của Klopp đã quét sạch Atletico.

Liverpool mang đến sự kinh hoàng cho Atletico với lối đá pressing cường độ cao. Salah chính là ma thuật trong ma trận ấy. Từ cánh phải, anh đi bóng ngang vào trung lộ rồi tung cú sút thành bàn. Salah lần lượt vượt qua Carrasco, Lemar và Kokenhư chỗ không người. Bàn thắng ấy, cùng áp lực lớn mà Liverpool tạo ra, được Keita tiếp nối với cú volley đưa bóng vẽ một đường cong vào góc cao khung thành, khuất phục thủ môn Jan Oblak.

Những tác động về tinh thần và sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Diego Simeone mở ra bước ngoặt cho trận đấu. Atletico áp đảo ngược trở lại và Antoine Griezmann khi liên tiếp hai bàn gỡ hòa cho chủ nhà. Sau hai bàn thắng, Griezmann nhận thẻ đỏ trong tình huống đầy tranh cãi. Cầu thủ người Pháp cao chân khi nỗ lực lấy bóng mà anh không quan sát kỹ để rồi va trúng đầu Roberto Firmino. Trọng tài Daniel Siebert (Đức) rút thẻ đỏ trực tiếp mà không sử dụng công nghệ VAR. Ở cùng bảng đấu, Ztalan Ibrahimovic của Milan có pha phạm lỗi tương tự với cầu thủ Porto và chỉ nhận thẻ vàng.

Khi đá hơn người, Liverpool được hưởng phạt đền với một tình huống tranh cãi khác. Salah, trước áp lực từ khán đài Wanda Metropolitano, bình tĩnh đánh lừa Oblak để ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool. 9 điểm sau ba trận lượt đi tạo lợi thế lớn cho Liverpool trong cuộc đua giành vé vòng 1/8.

Tính đến thời điểm này, Liverpool là đội duy nhất trong 5 giải đấu mạnh nhất châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức và Pháp) có thành tích bất bại ở các mặt trận quốc nội lẫn quốc tế. Thành tích này có sự đóng góp lớn của Salah. 

Salah trực tiếp ghi đến 12 bàn cho Liverpool từ đầu mùa, bên cạnh 4 đường kiến tạo. Như vậy, cầu thủ 29 tuổi này tham gia vào 44,44% số bàn của đội nhà. Klopp tạo nên một tập thể mạnh mẽ và vận hành rất linh hoạt. Dù vậy, ảnh hưởng của Salah vẫn rất lớn. Những pha đi bóng như có ma thuật của anh gây nhức nhối cho hàng thủ đối phương.

Cuối tuần này, ở sân Old Trafford (22 giờ 30 phút ngày 24/10), trước một Man United khủng hoảng và nhiều khả năng không có Raphael Varane, Salah hướng đến trận thứ 10 liên tiếp ghi bàn cho Liverpool.