Swiatek gặp khó ở Wimbledon

Bẫy, bẫy và những chiếc bẫy. Bây giờ, chưa thể khẳng định được bất kỳ điều gì, nhưng Iga Swiatek sẽ đối mặt rất nhiều khó khăn trên hành trình tìm kiếm danh hiệu vô địch Wimbledon, giải Grand Slam thứ 3 trong năm khai mạc vào ngày hôm nay (27/6).

Swiatek gặp khó ở Wimbledon

Swiatek hiện có hai Grand Slam, đều đạt được tại Roland Garros. Là tay vợt nữ xuất sắc nhất hiện nay, cô gái 21 tuổi người Ba Lan đầy quyết tâm chinh phục mặt sân cỏ. Thành tích tốt nhất mà cô có được trong sự nghiệp tham dự Wimbledon là vào vòng 4 năm 2021.

Theo kết quả bốc thăm mới nhất, Swiatek có thể gặp Barbora Krejcikova (CH Séc) nếu họ cùng tiến vào vòng 4. Trong trường hợp vững bước, đối thủ tiếp theo của Iga có thể là những cô gái đến từ Tây Ban  Nha, Garbine Muguruza (hạt giống số 9), nhà vô địch Wimbledon 2017 và Paula Badosa (hạt giống số 4). Trước mắt, trong trận mở màn, tay vợt số 1 thế giới sẽ gặp Jana Fett (Croatia).

Trong khi đó, ở hệ thống đơn nam, Carlos Alvaraz gặp khá nhiều trở ngại trên con đường tìm kiếm Grand Slam đầu tiên. Ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha dự kiến gặp Jannik Sinner (hạt giống số 10 người Italia) ở vòng 4. Ở tứ kết, người hâm mộ quần vợt chờ đợi cuộc đọ sức giữa Alcaraz với Novak Djokovic, thần tượng của anh. Ngoài ra, Casper Ruud (hạt giống số 3) cũng nằm cùng nhánh với cặp Carlos - Nole.

Ngay ở trận mở màn, Alcaraz sẽ gặp lại người từng đánh bại anh ở vòng 3 Roland Garros năm ngoái: tay vợt Đức Jan-Lennard Struff. Chiều cao 1,93m, với những cú giao bóng mạnh mẽ, trong lần duy nhất hai người gặp nhau tại Paris, Struff thắng Alcaraz nhờ lợi thế giao bóng.

Những khó khăn ở Wimbledon là sự kiểm chứng cho năng lực của Alcaraz, người có tham vọng kế thừa Rafa Nadal và Djokovic.