Sự trùng hợp thú vị

Một sự trùng hợp thú vị vừa diễn ra ở loạt trận thuộc vòng bảng Champions League giữa Lionel Messi và Mohamed Salah (bên phải, trong ảnh), người được giới mộ điệu yêu mến gọi với biệt danh “Messi Ai Cập”.

Sự trùng hợp thú vị

Cụ thể, Messi và Salah cùng ghi cú đúp bàn thắng, cùng lập công từ chấm 11m và cùng là người ấn định chiến thắng 3 - 2 cho đội nhà (PSG thắng RB Leipzig, Liverpool vượt qua Atletico Madrid). 

Từ trước đến nay, có hàng chục cầu thủ ở khắp nơi trên thế giới được kỳ vọng trở thành Messi mới, chẳng hạn “Messi Đức” Marko Marin, “Messi Croatia” Halilovic, “Messi Ghana” Christian Atsu, “Messi Nhật Bản” Takefusa Kubo… Nhưng người duy nhất đạt đến đẳng cấp hàng đầu thế giới trong số này chỉ có “Messi Ai Cập”, Mohamed Salah.

Thậm chí, cách đây vài ngày, HLV Juergen Klopp của Liverpool còn nhận định Salah đang là cầu thủ hay nhất thế giới, hơn cả Messi “xịn”. Điều đó không phải không có cơ sở nếu xét phong độ từ đầu mùa. Trong khi Messi vẫn chưa thật sự hoà nhập tại PSG, Salah đã thể hiện phong độ không tưởng với 12 bàn sau 11 trận cho Liverpool.

Riêng tại Champions League, ngôi sao Ai Cập vừa vượt qua cựu danh thủ Steven Gerrard để trở thành chân sút số một CLB trong lịch sử giải đấu (31 bàn thắng). Hiện ở châu Âu, chỉ có hai người sánh được tần suất làm bàn “như máy” của Salah là Robert Lewandowski (Bayern) và Erling Haaland (Dortmund), nhưng nên nhớ họ đều là trung phong, còn Salah chỉ là tiền đạo cánh.