Niềm vui nhân đôi

Bằng tinh thần chiến đấu quật cường cùng rất nhiều nỗ lực, Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đã đánh bại đại kình địch U23 Thailand với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng để giành Huy chương vàng SEA Games 31.

Đội tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 31.
Đội tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương vàng bóng đá nam SEA Games 31.

Dù gặp không ít khó khăn ở hiệp thi đấu đầu khi không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương, nhưng sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã xoay chuyển nhiều phương án nhân sự để đối phó. Ông rút Văn Tùng chơi năng nổ ở hiệp 1 ra để đưa Nhâm Mạnh Dũng vào thế chỗ. Và khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ sinh năm 2000 ở Thái Bình đã giúp đội tuyển nam bảo vệ thành công chiếc Huy chương vàng SEA Games.

Có thể nói, đây là kịch bản nghẹt thở mà không nhiều người nghĩ đến khi chứng kiến U23 Việt Nam và U23 Thailand chọn phương án nhập cuộc thận trọng, đặt mục tiêu giữ an toàn cho khung thành lên cao nhất. Suốt 80 phút thi đấu, các học trò của HLV Alexandre Polking cầm bóng gần gấp đôi U23 Việt Nam nhưng không tạo được nhiều tình huống tiến công đủ sắc bén để đe dọa cầu môn chủ nhà. Nhưng “đường dài mới biết ngựa hay”, những nỗ lực của U23 Thailand cuối cùng cũng tan thành “mây khói” khi  đội bóng áo vàng thủng lưới thời điểm gần cuối trận, và chẳng còn đủ thời gian vùng lên xuyên thủng mành lưới Văn Toản. 

Như vậy, chỉ một ngày sau khi đội tuyển bóng đá nữ của thầy trò HLV Mai Đức Chung bảo vệ thành công “ngôi hậu”, đáp lại, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng bảo vệ thành công “ngôi vua”, qua đó khẳng định đẳng cấp ngôi vị số một khu vực. Ấn tượng hơn, U23 Việt Nam là đội duy nhất không bị thủng lưới ở giải đấu lần này. 

Với tấm Huy chương vàng của môn bóng đá nam, SEA Games 31 đã khép lại kỳ đại hội thành công ngoài mong đợi của Đoàn thể thao Việt Nam khi được tổ chức trên sân nhà.