Mang tinh thần dân tộc lên võ đài

“Tôi đang vô cùng hạnh phúc. Tôi không nghĩ mình có thể thực hiện ước mơ trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi đã mang tinh thần và sự nhiệt huyết của người Việt Nam lên võ đài để thi đấu hết 10 hiệp. Chiến thắng này tôi xin dành tặng gia đình và người hâm mộ”, Nguyễn Thị Thu Nhi chia sẻ sau chiến thắng giành đai vô địch thế giới WBO.

Mang tinh thần dân tộc lên võ đài

Về việc đội ngũ huấn luyện của đối thủ Etsuko Tada tỏ ra không hài lòng với kết quả trận đấu (Thu Nhi thắng tính điểm 96 - 94 sau 10 hiệp), nhà vô địch mới của WBO cho biết, cô sẵn sàng nhận lời thách đấu để gặp lại võ sĩ người Nhật Bản.

Theo Boxrec, website uy tín của làng boxing thế giới, chiến thắng bất ngờ của Thu Nhi đã đưa cô lên hạng 6 thế giới, với 13,72 điểm và hạng kỹ năng mức 3,5 sao, xếp trên chính Etsuko Tada. Hiện tại, nữ võ sĩ số một thế giới hạng minimum là Anabel Ortiz (Mexico), với 23,79 điểm, kỹ năng 5 sao. 

Sau khi giành đai WBO, Thu Nhi cho biết cô sẽ cố gắng chinh phục các đai khác như WBA, WBC, cũng như thử sức ở các hạng cân cao hơn.  

Trước đây, boxing Việt Nam từng có hai võ sĩ chuyên nghiệp giành các đai vô địch lớn ở tầm cỡ châu lục. Đó là Trần Văn Thảo (vô địch WBC châu Á hạng super flyweight) và Trương Đình Hoàng (vô địch WBA châu Á hạng super middleweight). Nguyễn Thị Thu Nhi là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử boxing Việt Nam giành đai vô địch thế giới.