Không thể cản Swiatek

Ở Rome, nếu Novak Djokovic trở lại sau thời gian gây nhiều tranh cãi thì Iga Swiatek khẳng định quyền lực tuyệt đối trong giới banh nỉ nữ. Cô gái người Ba Lan tiếp tục cuộc hành trình ấn tượng và hầu như không một đối thủ nào tiếp cận được vị thế của cô.

Không thể cản Swiatek

Sau khi Ashleigh Barty bất ngờ rút lui khi đang trên đỉnh cao phong độ, vị trí nữ hoàng mặc nhiên thuộc về Swiatek. Trong trận chung kết giải nữ Rome, Swiatek dễ dàng thắng 2-0 (6-2 và 6-2) trước kẻ nổi loạn Ons Jabeur (Tunisia) - hạng 6 thế giới, tay vợt nữ người Arab có thứ hạng cao nhất lịch sử (cả nam và nữ), cũng là tay vợt châu Phi đầu tiên vô địch Masters 1.000, diễn ra ở Madrid ít tuần trước.

Swiatek vừa có danh hiệu thứ 5 trong mùa giải 2022, đồng thời kéo dài chuỗi chiến thắng liên tiếp lên con số 28. Ở tuổi 20, Iga đang kế thừa xuất sắc vị trí số 1 mà Barty để lại.

“Tôi không nghĩ có ai giỏi hơn Iga Swiatek. Cô ấy thật tuyệt vời, một tay vợt cừ khôi. Cách cô ấy truyền năng lượng của mình ra khắp sân thật không thể tin được”, Barty từng nói hồi tháng 3 vừa qua, khi cô được hỏi ai có thể tạo nên kỷ nguyên thống trị mới cho kỷ nguyên quần vợt nữ. Những dự đoán ấy hiện đang được chính Swiatek chứng minh bằng phong độ ngoạn mục.

Swiatek ngưỡng mộ Barty và không ngừng học hỏi huyền thoại người Australia. “Tôi luôn dành sự ngưỡng mộ ngay cả khi cô ấy rút lui. Tôi cố gắng duy trì công việc hiện nay và đi từng bước một”.