Kẻ khóc, người cười

Kết quả trận chung kết FA Cup vừa kết thúc trên sân Wembley đưa đến những thái cực trái ngược về mặt thống kê và kỷ lục, giữa HLV Juergen Klopp của Liverpool và tiền vệ Mason Mount của Chelsea.

Kẻ khóc, người cười

Với việc đăng quang FA Cup, Klopp trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử Liverpool từng vô địch cả Champions League, FA Cup, League Cup và Premier League. Bên cạnh đó, ông còn giúp CLB giành thêm các danh hiệu FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu. Hiện, chiến lược gia người Đức chỉ còn thiếu duy nhất Siêu cúp nước Anh để hoàn tất trọn bộ sưu tập danh hiệu cùng Liverpool.

Ngược lại, tiền vệ Mason Mount phải đón nhận “kỷ lục” đáng quên, khi anh thất bại ở sáu trận chung kết liên tiếp trên sân Wembley. Cụ thể, Mount dự và thua chung kết play-off thăng hạng Premier League 2018-2019 (khi đang được cho mượn tại Derby County); cùng các trận trong mầu áo Chelsea và đội tuyển Anh: chung kết FA Cup 2019-2020 (thua Arsenal), chung kết EURO 2020 (thua Italia), chung kết FA Cup 2020-2021 (thua Leicester), chung kết League Cup và chung kết FA Cup 2021-2022 (đều thua Liverpool).

Trong loạt đá luân lưu trước Chelsea vừa qua, Mason Mount (trong ảnh), cũng là cầu thủ sút hỏng lượt quyết định dẫn đến thất bại chung cuộc của The Blues. Không chỉ cá nhân Mount, cả CLB Chelsea có vẻ cũng không có “duyên” với những trận chung kết FA Cup tại Wembley. Họ đã dự trận đấu này trong ba mùa liên tiếp gần nhất, nhưng không một lần nâng cao cúp vô địch.