Giấc mơ của Courtois

Thibaut Courtois đầy tự tin hướng đến Paris, nơi Real Madrid đá trận chung kết Champions League với Liverpool để tìm kiếm danh hiệu cấp câu lạc bộ duy nhất mà anh còn thiếu.

Giấc mơ của Courtois

Ngay sau khi thua trận chung kết Champions League ở Lisbon năm 2014, phòng thay đồ của Atletico trải qua bầu không khí ảm đạm. Một vài người cố gắng xua tan sự u ám, khích lệ các đồng đội không bỏ cuộc và hướng đến tương lai. Họ tin tưởng vào khả năng đá trận chung kết một lần nữa và trở thành nhà vô địch châu Âu trong ngắn hạn. Thibaut Courtois có mặt hôm ấy và là một trong những người đầu tiên hồi phục tinh thần. Anh bảo rằng, nếu có cơ hội cho nhóm của mình, họ sẽ không để tuột vinh quang một lần nữa.

Atletico tiến đến trận chung kết lần thứ hai với Diego Simeone trên ghế huấn luyện năm 2016. Nhưng Courtois không còn ở đó. Chelsea triệu tập anh trở lại sau thời gian cho mượn. Đội bóng đỏ - trắng một lần nữa thua Real Madrid trong trận chung kết nội bộ của Thủ đô Tây Ban Nha.

Courtois đã chẳng thể đến gần danh hiệu Champions League được trong cái đêm đáng quên ở Lisbon, nơi anh và đồng đội thua trận trước Real Madrid, chính xác là thua bởi Carlo Ancelotti. 

Nếu bạn chỉ có thể đi một chuyến trở về quá khứ, đó sẽ là gì? Họ đã hỏi Courtois vài tháng trước. “Tới trận chung kết Lisbon. Để ngăn chặn cú đánh đầu của Ramos”, anh trả lời với một nụ cười. Atletico dẫn cho đến phút bù giờ thứ 3 và khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, Ramos gỡ hòa. Với tinh thần lên cao, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha ghi thêm ba bàn trong hiệp phụ.

Từ Atletico đến Chelsea và hiện với Real Madrid, Courtois đã có mọi thứ ngoại trừ Champions League. Sau tám năm, với nhiều HLV khác nhau, anh mới được tham dự trận đấu cuối cùng của bóng đá châu Âu. Điều thú vị, người trao cho anh cơ hội đến Thủ đô Paris để tranh cúp với Liverpool là Ancelotti. Nhà cầm quân người Italia đã giúp Thibaut đạt hiệu suất tuyệt vời. Ít nhất là anh đang có mùa giải nổi bật nhất từ khi đến sân Bernabeu.

Real Madrid mùa này gắn với những điều phi thường. Họ làm rung chuyển châu Âu bằng những màn lội ngược dòng ngoạn mục trước PSG, Chelsea và Man City. Người ta nói về Karim Benzema, Vinicius Junior hay Rodrygo Goes. Nhưng Courtois quan trọng không kém. Dù bị Kylian Mbappe sút vào lưới nhưng anh đã chặn rất nhiều cú sút của cầu thủ người Pháp, cũng như cản Messi ở pha phạt đền. Anh ngăn cản Kai Havertz giúp Chelsea dẫn 4-0 trong trận tứ kết lượt về. Gần nhất, Thibaut dùng chân cứu thua trước pha dứt điểm của Jack Grealish và chỉ hai phút sau Rodrygo khiến sân Bernabeu đi vào trạng thái xuất thần.

Ở Champions League mùa này, không ai cứu thua nhiều như Courtois. Anh cản 52 cú sút của đối phương và có bốn trận sạch lưới. Tỷ lệ cản phá của Courtois đạt 77,8%, so với 51,8% của Alisson, người đứng trong khung thành Liverpool. Chỉ riêng từ vòng 1/8 đến nay, Courtois có 28 pha cứu thua, gấp đôi Alisson.

“Madrid, khi lọt vào trận chung kết, hãy giành chiến thắng”, một cụm từ kinh điển trên sân Bernabeu mà mọi CĐV Real đều quen thuộc. Họ chờ đợi danh hiệu Champions League thứ 14 và tất cả phụ thuộc vào đôi tay Courtois, trong trận chung kết trên sân Stade de France rạng sáng chủ nhật (2 giờ ngày 29/5, theo giờ Hà Nội).