Cuộc đua tới ATP Finals 2021

Còn khoảng hơn hai tuần nữa, ATP Finals 2021, giải đấu dành cho tám tay vợt nam và tám cặp đôi nam hay nhất thế giới sẽ khởi tranh ở Turin (Italia). Đến lúc này, ngoài những người đã “chắc suất”, vẫn còn một số tay vợt đang chạy đua để góp mặt tại đấu trường danh giá này.

Cuộc đua tới ATP Finals 2021

Với nội dung đơn nam, đã có sáu tay vợt chính thức ghi danh dự ATP Finals 2021. Đó là Novak Djokovic, Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev, Andrey Rublev và Matteo Berrettini. Trong số này, số một thế giới Djokovic đã đủ điều kiện dự giải từ tháng 6, còn Rublev cũng như Berrettini chỉ vừa “đạt chuẩn” cách đây vài ngày.

Theo bảng xếp hạng của ATP, có hai tay vợt nằm trong tốp 10 nhưng đã sớm thông báo rút lui khỏi ATP Finals vì chấn thương là Raphael Nadal và Dominic Thiem. Một cái tên quen thuộc khác là Roger Federer lại không đủ điều kiện đến Turin, vì anh đã rơi xuống thứ 15 thế giới do bỏ nhiều giải đấu.

Hiện tại, hai “suất” còn trống của ATP Finals nhiều khả năng sẽ được lấp kín bởi Casper Ruud và Hubert Hurkacz, những người đang thi đấu ở giải ATP 500 tại Vienna (Áo). Phía sau họ, với một khoảng cách khá sát, là tay vợt người Italia, Jannik Sinner.

Với nội dung đôi nam, hiện đã có năm cặp “chắc suất”. Đứng đầu là bộ đôi số một thế giới người Croatia, Nikola Mektic và Mate Pavic. Tiếp sau có các cặp Rajeev Ram - Joe Salisbury; Marcel Granollers - Horacio Zeballos; Pierre-Hugues Herbert - Nicolas Mahut và Ivan Dodig - Filip Polasek.